7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Nắng nóng diện rộng, cuộc sống người dân miền Trung bị đảo lộn

- Advertisement -

Nhiều ngày qua, tại các tỉnh miền Trung, nhiệt độ trung bình phổ biến từ mức 38-39 độ, nhiệt độ ngoài trời lên đến trên 40 độ…

Nắng nóng kéo dài, cuộc sống người dân ở những địa phương này bị đảo lộn. Tại tỉnh Quảng Bình, những ngày qua trời nắng cộng thêm gió phơn Tây Nam thổi liên tục làm bầu không khí rất ngột ngạt. Người dân và các em học sinh ra đường phải đeo kín chống nắng và bịt kín bằng khẩu trang.

Có thời điểm, tại những nơi như thành phố Đồng Hới, huyện Lệ Thủy, huyện miền núi Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình, máy đo nhiệt độ báo trên 43 độ C.

Ông Nguyễn Văn Hào, người dân huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình cho biết, khổ nhất là người già và các em nhỏ, mới đầu mùa hè đã chống chọi với cái nắng quá khắc nghiệt. Đang vào mùa thu hoạch lúa ngoài đồng, người dân mang theo lỉnh kỉnh nước đá, khăn mát để hạn chế nắng hắt vào mặt. Đến hơn 4 giờ chiều, nắng vẫn còn rát, người dân hạn chế ra đường.

Ông Nguyễn Văn Hào chia sẻ: “Chưa năm nào mà có nắng nóng như vậy, ngồi trong nhà còn chịu không nổi huống gì ra ngoài đường, ảnh hưởng đến việc lao động, sản xuất của bà con. Mấy năm trước nhiệt độ không cao, nắng nhưng vẫn còn có gió, còn năm nay nắng nhưng không có gió nên rất khó chịu. Đến 4, 5 giờ chiều vẫn còn nắng”.

Nắng nóng diện rộng, cuộc sống người dân miền Trung bị đảo lộn

Nhiều lao động vẫn phải mưu sinh dưới trời nắng nóng

Cũng như tỉnh Quảng Bình, tỉnh Quảng Trị từ ngày 18/4 đến nay, các vùng đồng bằng đã xảy ra nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất đạt 41 độ. Đặc biệt, tỉnh này chịu ảnh hưởng của gió phơn Tây Nam khiến nền nhiệt độ tăng, không khí khô và ngột ngạt. Nắng nóng kéo dài ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt và sản xuất của người dân.

- Advertisement -

Vào buổi trưa, trên các tuyến đường vắng người lưu thông do nền nhiệt độ tăng cao. Nắng nóng gay gắt khiến nhiều người không dám ra đường, nhưng vì cuộc sống mưu sinh, một bộ phận lao động vẫn phải oằn mình dưới cái nắng nóng như đổ lửa. Người dân tham gia giao thông tranh thủ đèn đỏ, dừng chân tránh nắng chỗ bóng râm cây xanh.

Nắng nóng diện rộng, cuộc sống người dân miền Trung bị đảo lộn

Nhiều người đưa con em mình về biển để tránh nắng.

Trong 2 ngày cuối tuần, nhiều người dân chọn cho mình giải pháp về biển để tránh nắng nóng. Có hàng ngàn lượt khách trong và ngoài tỉnh ồ ạt đổ về các bãi biển như Cửa Việt, Cửa Tùng, Mỹ Thủy để trốn nóng và vui chơi giải trí.

Chị Lê Thị Hương, ở thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị cho biết: “Những ngày này thời tiết nắng gắt khiến mọi sinh hoạt của gia đình tôi bị đảo lộn. Buổi trưa hay buổi tối vì thời tiết quá nóng, bức bí nên không thể ngủ được. Buổi trưa trên đường phố nhiệt độ cao nên không dám ra đường vì sợ say nắng, chỉ mong đợt nắng nóng này không kéo dài”./.

Nhóm PV/VOV-Miền Trung

Nguồn tin: VOV.vn

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm