6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

UBND tỉnh làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam

- Advertisement -

Chiều ngày 25/4/2019, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về các nội dung liên quan đến công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, di dân tái định cư và đảm bảo an ninh trật tự tại Trung tâm Điện lực Quảng Trạch. Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Bồi thường giải phóng mặt bằng Trung tâm Điện lực Quảng Trạch và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương liên quan.

UBND tỉnh làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Theo báo cáo tình hình thực hiện các dự án tại Trung tâm Điện lực Quảng Trạch về công tác bồi thường – giải phóng mặt bằng, đến nay đã hoàn thiện trích đo của 100% số hộ dân. Ban Quản lý Dự án điện 2 đã bàn giao hồ sơ pháp lý của dự án, bản đồ địa chính cho Hội đồng bồi thường – giải phóng mặt bằng huyện Quảng Trạch. UBND huyện Quảng Trạch đã ban hành thông báo thu hồi đất ở, đất nông nghiệp của các hộ dân và diện tích đất do UBND xã quản lý; kiểm đếm tài sản bị ảnh hưởng được 436/479 trường hợp, trong đó có 218/238 hộ có đất, nhà ở bị thu hồi; 167/177 hộ có tài sản bị ảnh hưởng trên đất thu hồi của bố mẹ và người khác; 51/64 hộ có đất nông nghiệp. Số hộ chưa được kiểm đếm là 43 trường hợp, trong đó 20 hộ có đất ở, nhà ở bị thu hồi; 10 hộ có nhà ở chung và 13 hộ có đất nông nghiệp bị thu hồi. Các đơn vị gồm UBND xã Quảng Đông, Trường Tiểu học Quảng Đông, Trường mầm non Quảng Đông và Trạm rada535 – Vùng 3 Hải Quân chưa kiểm đếm đất và tài sản.

Về công tác xây dựng khu tái định cư, Ban Quản lý Dự án ODA đã bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, động thổ thi công và 01 trong 05 hạng mục đang được triển khai thực hiện. Về công tác đầu tư xây dựng các dự án, trong quá trình triển khai thi công các hạng mục công trình, Ban Quản lý Dự án điện 2 đã phối hợp với các nhà thầu làm việc với UBND xã Quảng Đông, sử dụng lao động tại thôn Vĩnh Sơn, thuê thiết bị máy móc phương tiện, nhà ở của người dân địa phương, tạo công ăn việc làm và tăng thêm thu nhập cho người dân.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương UBND huyện Quảng Trạch, xã Quảng Đông và các đơn vị liên quan đã có nhiều cố gắng trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, di dân tái định cư tại Trung tâm Điện lực Quảng Trạch. Tuy nhiên, so với kế hoạch đề ra, tiến độ thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng còn chậm, công tác quản lý chưa thật chặt chẽ, một số cơ quan đơn vị, cán bộ chưa tích cực thực hiện nhiệm vụ. Thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Quản lý Dự án điện 2 tích cực phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, địa phương trong tỉnh đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án, xác định việc trọng tâm cần thực hiện trước; quan tâm, lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của người dân trên địa bàn triển khai Dự án để có hướng xử lý phù hợp; tuyên truyền giúp người dân hiểu từ đó tạo sự đồng thuận trong triển khai thực hiện dự án…

Hồng Lựu

Nguồn tin: Cổng TTĐT tỉnh Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm