7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Bố Trạch: Xây dựng thương hiệu "Gạo nước 2"

- Advertisement -

Nhằm bảo tồn và phát triển gạo bản địa trên địa bàn, huyện Bố Trạch đã xây dựng chuỗi sản phẩm “Gạo nước 2” để bán ra thị trường.

Bố Trạch: Xây dựng thương hiệu "Gạo nước 2"Sản phẩm “Gạo nước 2” được giới thiệu bán ra thị trường.

Theo đó, sản phẩm “Gạo nước 2” là một trong 14 sản phẩm liên kết theo chuỗi giá trị được huyện Bố Trạch xây dựng tại các xã Phú Trạch, Vạn Trạch với diện tích gần 20ha. Đây là những địa phương hiện tại vẫn còn giữ được giống lúa bản địa này.

So với các giống lúa thông thường, lúa nước 2 sinh trưởng tốt trong vùng đất và nước mặn lợ, khả năng kháng sâu bệnh gần như tuyệt đối; thời gian sinh trưởng đến khi thu hoạch dài ngày hơn các giống lúa khác, từ 150-160 ngày; năng suất đạt khoảng 20 tạ/ha.

Tuy nhiên, hàm lượng dinh dưỡng của “Gạo nước 2” cao hơn hẳn so với các loại gạo thông thường; đặc biệt là hàm lượng đường trong gạo thấp nên rất tốt cho sức khỏe, nhất là người bị bệnh liên quan đến lượng đường trong cơ thể cao. 

Hiện, các địa phương xây dựng chuỗi liên kết “Gạo nước 2” đang nhân giống lúa để tiến tới mở rộng diện tích sản xuất trong các mùa vụ tiếp theo, nhằm phát triển đặc sản riêng có của vùng quê Bố Trạch.

Hương Trà

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm