6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Tạm giữ hàng trăm chai rượu ngoại không rõ nguồn gốc

- Advertisement -

Ngày 15.5, ông Vũ Quang Thắng, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình cho biết đơn vị đang củng cố hồ sơ để xử lý vụ vận chuyển trái phép hàng trăm chai rượu ngoại.

Tạm giữ hàng trăm chai rượu ngoại không rõ nguồn gốc

Số rượu “lậu” bị phát hiện và tạm giữ  – ẢNH: TRƯƠNG QUANG NAM

Theo đó, ngày 13.5, Đội Quản lý thị trường số 3 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình phối hợp với các cơ quan chức năng dừng xe tải BS 51D – 124.87 do Nguyễn Văn Biên (quê ở xã Yên Nam, H.Duy Tiên, Hà Nam) điều khiển chạy trên QL1 theo hướng nam – bắc, đang chở trái phép hàng trăm chai rượu ngoại.Qua kiểm tra xe, lực lượng quản lý thị trường phát hiện có 378 chai rượu do nước ngoài sản xuất nhưng không được dán tem rượu nhập khẩu, lô hàng không có hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp tại thời điểm kiểm tra. Cụ thể có 240 chai loại Bacardi – Carta blanca, 60 chai Jameson, 48 chai Gordon’s và 30 chai Ministre.

Đội Quản lý thị trường số 3 đã lập hồ sơ vụ việc, tạm giữ toàn bộ số hàng để xử lý theo quy định.

Trao đổi với chúng tôi, ông Vũ Quang Thắng, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Quảng Bình cho biết, số rượu này không có giấy tờ hợp pháp nên được xem là không rõ nguồn gốc. Hướng xử lý thì sẽ xử phạt vi phạm hành chính, tịch thu tiêu hủy hàng hóa. Còn về việc xác định có phải hàng giả, hàng nhái hay không thì rất khó, không có cơ sở vì tại VN không có đại diện các hãng rượu ngoại trên nên không có căn cứ, quy chuẩn nào để xác định.

Trương Quang Nam

Nguồn tin: Báo Thanh niên

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm