9.5 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Cầu yếu "oằn mình" cõng xe quá tải!

- Advertisement -

Từng đoàn xe tải chở đất, cát… có trọng tải khoảng 15-30 tấn hàng ngày vẫn vô tư đi qua những cây cầu “già cỗi” có cắm biển tải trọng cho phép không quá 13 tấn diễn ra từ hơn nửa năm qua trên địa phận phường Bắc Nghĩa và xã Đức Ninh (TP. Đồng Hới). Không những thế, những chiếc xe này còn phóng nhanh, vượt ẩu. Đó là vấn đề mà bạn đọc phản ánh đến Báo Quảng Bình.

Theo phản ánh của bạn đọc: Từ cuối năm 2018 đến nay, hàng ngày hai cây cầu có tuổi đời “già cỗi”, đó là: cầu Mỹ Cương ở phường Bắc Nghĩa và cầu Đức Nghĩa ở xã Đức Ninh (TP. Đồng Hới), có cắm biển tải trọng cho phép tối đa qua cầu là 13 tấn, nhưng phải “oằn mình” cõng từng đoàn xe tải có trọng tải khoảng 15 tấn đến hơn 30 tấn chở đất, cát… đi san lấp mặt bằng công trình tại địa phận xã Đức Ninh và xã Nghĩa Ninh.

Điều mà bạn đọc hết sức băn khoăn và bức xúc là hiện tượng này diễn ra trong một thời gian dài, thỉnh thoảng có lực lượng chức năng tiến hành đón dừng kiểm tra các xe tải, nhưng sau đó sự việc vẫn diễn ra bình thường (!?). Vấn đề này khiến dư luận nghi vấn có hay không dấu hiệu tiêu cực nên những chiếc xe tải trọng lớn mới “vô tư” lưu thông!

Bạn đọc cũng đã cung cấp nhiều hình ảnh những chiếc xe tải chở đất, cát có trọng tải theo ước tính của những lái xe tải chuyên nghiệp ít nhất phải trên 15 tấn đến trên 30 tấn lưu thông qua hai cây cầu này.

Qua phản ánh của bạn đọc, chúng tôi đã mục sở thị tại hai cây cầu này trong một thời gian dài. Và, thực tế cho thấy phản ánh của bạn đọc là đúng.

Một số hình ảnh bạn đọc và phóng viên ghi lại tại hai cây cầu nói trên:

Cầu yếu "oằn mình" cõng xe quá tải!Tại cầu Mỹ Cương hàng ngày rất dễ dàng bắt gặp những chiếc xe tải chở hàng có trọng tải ít nhất ước tính từ 15-30 tấn đi qua cầu có tải trọng cho phép tối đa chỉ 13 tấn.

Cầu yếu "oằn mình" cõng xe quá tải!

- Advertisement -

Cầu yếu "oằn mình" cõng xe quá tải!

Cầu yếu "oằn mình" cõng xe quá tải!

Cầu yếu "oằn mình" cõng xe quá tải!Tại cầu Đức Nghĩa, những chiếc xe tải chở đất, cát có trọng tải ước tính từ 15 đến trên 30 tấn nối đuôi nhau đi qua cầu có tải trọng cho phép tối đa 13 tấn.

Cầu yếu "oằn mình" cõng xe quá tải!

Cầu yếu "oằn mình" cõng xe quá tải!

Cầu yếu "oằn mình" cõng xe quá tải!Theo phản ánh của bạn đọc thì rất hiếm khi thấy lực lượng chức năng tiến hành lập chốt kiểm tra xe tải trên tuyến đường này.

Nhóm P.V Bạn đọc

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,404Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm