5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Tỉnh đoàn: Tích cực tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ giáo dục

- Advertisement -

Trong năm học 2018-2019, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn tiếp tục tuyên truyền về ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong nhà trường, với nhiều nội dung, hình thức phong phú, thu hút đông đảo lực lượng đoàn viên, thanh thiếu niên, nhi đồng tham gia.

Tỉnh đoàn: Tích cực tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ giáo dụcCác em học sinh luôn tích cực tham gia phong trào “Kế hoạch nhỏ” góp phần giúp bạn đến trường.

Đặc biệt, các cấp bộ đoàn đã quan tâm đến các địa bàn vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, tổ chức rà soát, phân loại và nắm rõ số lượng học sinh bỏ học, có nguy cơ bỏ học để chủ động xây dựng kế hoạch vận động, giúp đỡ các em trở lại trường, chống mù chữ và tái mù chữ đối với học sinh.

Tỉnh đoàn cũng đã chỉ đạo Đoàn Trường đại học Quảng Bình tổ chức các lớp xoá mù chữ, dạy kèm cho các em học sinh tại Làng trẻ em SOS, học sinh vùng sâu, vùng xa ở địa bàn huyện Minh Hoá, nhằm khuyến khích, động viên các em cố gắng phấn đấu vươn lên trong học tập, trở thành người có ích cho xã hội.

Tỉnh đoàn đã chỉ đạo triển khai trong toàn tỉnh các phong trào thi đua, các chương trình giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, truyền thống và giáo dục pháp luật cho thanh thiếu nhi, như : “Nói lời hay, làm việc tốt”, “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới”, “Sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật”.

Thực hiện chương trình “Đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp”, năm học 2018-2019, các cấp bộ đoàn đã tổ chức được 40 buổi hướng nghiệp, tư vấn việc làm thu hút trên 28.000 lượt đoàn viên, thanh niên các trường THPT trên địa bàn tỉnh tham gia.

Hiện, 100% đoàn trường học trong tỉnh đã xây dựng được các loại quỹ, như quỹ khuyến học, quỹ “Học sinh nghèo vượt khó học giỏi” để kịp thời giúp đỡ học sinh khó khăn. Thông qua các phong trào “Tiếp sức đến trường”, “Kế hoạch nhỏ”, chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam”, “Giúp bạn đến trường” các cấp bộ đoàn đã hỗ trợ, giúp đỡ cho hơn 12.000 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá gần 4 tỷ đồng; kêu gọi các quỹ học bổng, các tập thể, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ cho hơn 2.500 đoàn viên, thanh niên khó khăn vươn lên trong học tập với tổng giá trị gần 3 tỷ đồng.

Nội Hà

- Advertisement -

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm