5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Sức khỏe các ngư dân Quảng Bình bị ngộ độc khí đang tiến triển tốt

- Advertisement -

Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu, được chuyến đến khoa Hồi sức tích cực và chống độc để điều trị.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình cho biết, sau thời gian điều trị, hiện sức khỏe của các nạn nhân bị ngộ độc khí trên tàu cá đang dần ổn định.

Sức khỏe các ngư dân Quảng Bình bị ngộ độc khí đang tiến triển tốt

Các ngư dân đang được điều trị tại bệnh viện Cu Ba Đồng Hới.

Trước đó, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình tiếp nhận 4 bệnh nhân gồm: Võ Văn Hòa, 36 tuổi; Đinh Đôn, 29 tuổi (cùng quê xã Nghĩa An, TP Quảng Ngãi); Nguyễn Thành Linh, 44 tuổi, (quê huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) và Nguyễn Văn Duệ, 49 tuổi (quê xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình). Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu, được chuyến đến khoa Hồi sức tích cực và chống độc để điều trị.

Theo bác sĩ Nguyễn Đại Việt Đức, Trưởng khoa Hồi sức tích cực và chống độc, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới, qua thăm khám nghi 4 bệnh nhân bị ngộ độc khí hydrosulfua (H2S).

Loại khí này sinh ra từ thịt thối rữa, là hợp chất khí rất độc, có mùi trứng thối dễ nhận biết. Loại khí này cũng dễ sản sinh trên buồng ướp cá trong khoang tàu, gặp trời nắng và thiếu đá để ướp lạnh cá thì khí hydrosulfua tỏa mùi rất nồng.

- Advertisement -

Bác sĩ Nguyễn Đại Việt Đức cho biết: “Qua một đêm hồi sức tích cực, chúng tôi sử dụng các biện pháp hồi sức nâng cao, thở máy, nâng huyết áp và kiểm soát thân nhiệt của bệnh nhân, đến thời điểm hiện tại 2 bệnh nhân đã tỉnh táo hoàn toàn, 1 bệnh nhân có chiều hướng tốt, còn 1 bệnh nhân vẫn đang trong nguy kịch”.

Như VOV đã đưa tin, vào trưa ngày 15/5, Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình nhận được tin báo có 4 ngư dân bị ngất xỉu trên tàu cá, cần hỗ trợ khẩn cấp. Ngay lập tức, xe cứu thương của bệnh viện chạy tới cảng cá Gianh đóng tại xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình để hỗ trợ cấp cứu. Lúc này, một ngư dân tên Lê Hùng, trú thôn Quyết Thắng, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch đã tử vong. 

Được biết, chiếc tàu cá mà các ngư dân bị nạn mang số hiệu QNg 97587 TS. Chủ tàu này là ông Trần Văn Mẫn, trú ở thôn Tư Nghĩa, xã Nghĩa An, TP Quảng Ngãi. Hiện công an huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân sự việc./.

Thanh Tuấn/VOV-Miền Trung

Nguồn tin: VOV.vn

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm