1.5 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

PC Quảng Bình: Công suất phụ tải tăng cao đột biến

- Advertisement -

Chỉ mới bước vào mùa khô năm 2019 nhưng thời tiết nắng nóng kéo dài trên toàn tỉnh làm cho công suất phụ tải tăng cao đột biến. Để cung cấp điện ổn định cho khách hàng, PC Quảng Bình đã chủ động triển khai nhiều biện pháp củng cố lưới điện đảm bảo vận hành an toàn, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất kinh doanh và đời sống sinh hoạt của Nhân dân địa phương.

PC Quảng Bình: Công suất phụ tải tăng cao đột biến

Qua theo dõi, thống kê phụ tải trên địa bàn tỉnh, mức tiêu thụ điện tăng cao trong tháng 4/2019, tháng có các đợt nắng nóng kỷ lục trên diện rộng. Cụ thể mức tiêu thụ trung bình đạt hơn 2,4 triệu kWh/ngày, tăng 16% so với tháng 4/2018, mức tăng trung bình các tháng đầu năm 2019 so với cùng kỳ 2018 là 14%.

Nhằm đảm bảo cấp điện ổn định, PC Quảng Bình tiếp tục đầu tư hoàn thiện lưới điện, nâng cao năng lực cấp điện đáp ứng nhu cầu tăng trưởng công suất của phụ tải khi mùa khô đến. Năm 2019, Công ty phê duyệt 32 công trình sửa chữa lớn với kế hoạch vốn 33,251 tỷ đồng, trong đó các tháng đầu năm đã triển khai 15 công trình, thi công hoàn thành 10 công trình với giá trị quyết toán 6,268/33,251 tỷ đồng, đạt 18,8% kế hoạch. Việc nâng công suất và xây dựng mới các trạm biến áp sẽ giúp ngành Điện thực hiện tách số lượng phụ tải điện hiện có để nâng cao năng lực cấp điện phục vụ nhu cầu sử dụng của người dân. Công ty cũng đã phân công 100% cán bộ, nhân viên trực, kiểm tra thường xuyên hệ thống đường dây, trạm biến áp; huy động phương tiện, máy móc kịp thời xử lý các sự cố trong thời gian nhanh nhất.

Mặt khác, PC Quảng Bình cũng khuyến cáo khách hàng tăng cường tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn và hiệu quả, khuyến khích khách hàng sử dụng công nghệ điện mặt trời trên mái nhà… để tránh quá tải cục bộ trong những thời điểm nắng nóng bất thường. Trong quý 1/2019, Công ty đã thực hiện tiết kiệm được 2,814 triệu kWh, đạt 1,3% so với điện thương phẩm. Tuy nhiên, trong bối cảnh thiếu nguồn như dự báo, công tác tiết kiệm điện trong cộng đồng cần được đẩy mạnh hơn nữa.

Để góp phần đảm bảo vận hành an toàn lưới điện, tránh quá tải cục bộ đường dây, trạm biến áp, các cơ quan đơn vị và mọi nhà cần tắt, giảm các thiết bị điện chưa thật cần thiết trong giờ cao điểm tối. Với sự chung tay thực hiện của cộng đồng xã hội, mùa nắng nóng 2019 sẽ được đảm bảo cấp điện ổn định, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Thanh Thanh (Trung tâm Tin học – Công báo)

Nguồn tin: Cổng TTĐT tỉnh Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm