2.4 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Bố Trạch: Gần 100 tỷ đồng giải ngân cho khách hàng vùng khó khăn

- Advertisement -

Chương trình cho vay hộ gia đình sản xuất, kinh doanh tại vùng khó khăn được Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Bố Trạch triển khai trong thời gian qua đã mang lại cho các hộ gia đình tại vùng khó khăn có cơ hội thoát nghèo bền vững. Nhiều gia đình, nhờ vào nguồn tín dụng ưu đãi này, đã vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Hiện nay, ở huyện Bố Trạch có rất nhiều mô hình làm giàu từ nguồn vốn vay ưu đãi như: kinh tế rừng, trồng trọt, chăn nuôi, các ngành nghề truyền thống, du lịch của địa phương…, đặc biệt với nguồn vốn này đã góp phần thay đổi cuộc sống của không ít hộ gia đình vùng tại kinh tế khó khăn trên địa bàn.

Bố Trạch: Gần 100 tỷ đồng giải ngân cho khách hàng vùng khó khănGia đình bà Nguyễn Thị Hiếu ở Thôn Na, xã Sơn Trạch (huyện Bố Trạch) vay vốn nuôi cá lồng trên sông Son.

Hiện, tổng dư nợ chương trình cho vay hộ gia đình sản xuất, kinh doanh tại vùng khó khăn ở huyện Bố Trạch đạt trên 100 tỷ đồng, tăng 7 tỷ đồng so với thời điểm cuối năm 2018. Tổng số hộ còn dư nợ là 2.250 hộ gia đình; bình quân số tiền vay 22,5 triệu đồng/hộ. Trong đó, một số xã có dư nợ cao như: Sơn Trạch 28,5 tỷ đồng; Hưng Trạch 22,3 tỷ đồng…

Ông Hoàng Anh Toàn, Giám đốc NHCSXH huyện Bố Trạch cho biết: Để thực hiện hiệu quả chương trình, ngay từ đầu năm, đơn vị đã tham mưu cho Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện giao chỉ tiêu cụ thể cho từng xã, đồng thời phối hợp với tổ chức hội, đoàn thể các cấp tuyên truyền đến người dân được biết.

Bên cạnh đó, đơn vị luôn phối hợp với cấp ủy, chính quyền xã và các hội, đoàn thể kiểm tra, giám sát, bảo đảm vốn tín dụng chính sách đến đúng đối tượng thụ hưởng, tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ gia đình được tiếp cận vốn vay nhanh chóng, đáp ứng nhu cầu đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh nâng cao thu nhập.

Hiền Phương

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm