4.2 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Phản hồi bài viết đường điện bỏ hoang 'làm khó' người dân: Tháo dỡ ngay trong tuần này?

- Advertisement -

Sau khi Báo PLVN có bài viết phản ánh hệ thống đường dây điện bỏ hoang tại TP Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) gây mất an toàn cho người dân nhưng ngành điện lại “ì ạch” trong việc thu hồi, ông Thái Hồng Quân – Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết, công tác tháo dỡ sẽ được triển khai ngay trong tuần này.

Phản hồi bài viết đường điện bỏ hoang 'làm khó' người dân: Tháo dỡ ngay trong tuần này?

Một đoạn đường dây bị gãy xà, dây điện sà xuống, cuốn lại với nhau. Ảnh: T. N. Phong

Cụ thể, ông Quân cho biết hiện các thủ tục để thu hồi như xin chủ trương của Tổng công ty Điện lực miền Trung, dự toán chi tiết để thực hiện, hợp đồng giao thực hiện… cũng đã được hoàn tất và bàn giao cho các đơn vị liên quan để triển khai thu hồi, tháo dỡ đường dây điện trung thế đã bỏ hoang từ lâu ở phía Tây TP Đồng Hới này.

Trước đó, Báo PLVN có các bài viết chuyển tải phản ánh của các hộ dân ở xã Nghĩa Ninh và phường Bắc Nghĩa (TP Đồng Hới) về hệ thống đường dây điện trung thế đi qua các khu dân cư này đã bị bỏ hoang từ lâu, có nhiều dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng và đe dọa đến an toàn người dân sống xung quanh.

Ngoài ra, nhiều hộ dân được cấp đất ở phía dưới đường dây điện này cũng không thể xây dựng nhà cũng như các công trình khác vì không căn cứu được giới hạn chiều cao an toàn lưới điện.

Đây là hệ thống đường dây điện trung thế dây xuất tuyến 371 Trạm 110KV Đồng Hới đi cung cấp điện cho 2 huyện: Quảng Ninh, Lệ Thủy của tỉnh Quảng Bình. Đường dây này được xây dựng từ những năm 1990 và hiện bỏ hoang, không được bảo trì sửa chữa, không nằm trong kế hoạch sử dụng của ngành điện.

Phản hồi bài viết đường điện bỏ hoang 'làm khó' người dân: Tháo dỡ ngay trong tuần này?

- Advertisement -

Công nhân Điện lực Quảng Bình sữa chữa lưới điện. Ảnh: PC Quảng Bình.

Nhận phản ánh của PLVN, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình đã có văn bản ruyền đạt ý kiến của Phó chủ tịch Thường trực Nguyễn Xuân Quang chỉ đạo Công ty Điện lực tỉnh này phối hợp với Sở Công thương kiểm tra thông tin Báo nêu, có phương án xử lý kịp thời, đảm bảo an toàn cho người dân.

“Công tác tháo dỡ, thu hồi đường dây này sẽ do Chi nhánh Điện lực Đồng Hới phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện. Do tuyến đường dây này có nhiều đoạn vướng đến các hạ thế, đường dây khác đang vận hành nên việc tháo dỡ cũng sẽ được ngành Điện thực hiện cẩn thận, ưu tiên cho việc cấp điện, tránh ảnh hưởng đến cuộc sống của bà con nhân dân. Nhất là vào mùa cao điểm nắng nóng này”, ông Thái Hồng Quân thông tin thêm.

Trần Nguyên Phong

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm