6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Tháo dỡ đường điện khiến người dân 'sống trong sợ hãi' ở Quảng Bình

- Advertisement -

Sau phản ánh của Báo PLVN về đường dây điện trung thế bỏ hoang ở phía Tây TP Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) nguy cơ mất an toàn và ảnh hưởng đến cuộc sống người dân địa phương, Công ty Điện lực Quảng Bình đã huy động lực lượng, khẩn trương tháo dỡ…

Tháo dỡ đường điện khiến người dân 'sống trong sợ hãi' ở Quảng Bình

Lực lượng PC Quảng Bình đang tháo dỡ đường dây ở xã Nghĩa Ninh.

Việc tháo dỡ đường dây điện bỏ hoang đã hoàn tất trong tuần qua.

Trước đó, PLVN có các bài viết chuyển tải phản ánh của các hộ dân ở xã Nghĩa Ninh và phường Bắc Nghĩa (TP Đồng Hới) về hệ thống đường dây điện trung thế đi qua các khu dân cư này bỏ hoang đe dọa đến an toàn tính mạng cũng như tài sản của người dân sống xung quanh, nhất là khi có mưa bão.

Cụ thể, đây là đường dây xuất tuyến 371 Trạm 110KV Đồng Hới cung cấp điện 2 huyện: Quảng Ninh, Lệ Thủy của tỉnh Quảng Bình. Đường dây này được xây dựng từ những năm 1990 và hiện bỏ hoang, không được bảo trì sửa chữa, không còn nằm trong kế hoạch sử dụng của ngành Điện.

Ông Trần Xuân Công – Phó giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) cho biết, sau khi nhận được phản ánh của Báo PLVN, công ty đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tâp trung lực lượng thực hiện khẩn trương việc thu hồi trong suốt tuần qua. Công tác tháo dỡ, thu hồi đã được triển khai triệt để đối với cả hệ thống đường dây cũng như cột trụ để trả lại hành lang an toàn thông thoáng cho người dân khu vực xung quanh.

Tháo dỡ đường điện khiến người dân 'sống trong sợ hãi' ở Quảng Bình

- Advertisement -

Lực lượng PC Quảng Bình khẩn trương tháo dỡ, thu hồi đường dây điện bỏ hoang mà PLVN phản ánh.

Theo ông Công, việc thu hồi đường dây này đã thực hiện xong ở xã  Nghĩa Ninh và phường Bắc Nghĩa, là 2 địa bàn đường dây bị xuống cấp, hư hỏng nặng nhất như PLVN phản ánh. Lực lượng thực hiện việc tháo dỡ, thu hồi này là Đội Quản lý vận hành cao thế và Điện lực Đồng Hới.

“Đây là tuyến đường dây khá dài kéo từ TP Đồng Hới lên tới huyện Lệ Thủy và những đoạn không còn nằm trong kế hoạch sử dụng của ngành Điện sẽ được tháo dỡ. Việc thu hồi sẽ được thực hiện theo phương án PC Quảng Bình đã lập ra và được Tổng Công ty Điện lực miền Trung cũng đã phê duyệt. Việc tháo dỡ đã thực hiện đến địa bàn huyện Quảng Ninh và sẽ được tiếp tục triển khai khẩn trương trong những ngày tới ở các địa bàn còn lại”, ông Trần Xuân Công thông tin thêm.

Trần Nguyên Phong

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm