7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Khám chữa bệnh nhân đạo, cấp phát thuốc miễn phí cho 400 hộ dân huyện Minh Hóa

- Advertisement -

Ngày 29-5, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh phối hợp với Hội CTĐ huyện Minh Hóa tổ chức khám chữa bệnh nhân đạo, cấp phát thuốc miễn phí cho 400 hộ dân ở xã Hóa Hợp (huyện Minh Hóa).

Khám chữa bệnh nhân đạo, cấp phát thuốc miễn phí cho 400 hộ dân huyện Minh HóaCác y, bác sỹ thăm khám, kê đơn và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân.

Các y, bác sỹ của Bệnh viện đa khoa huyện Minh Hóa và Trung tâm y tế huyện Minh Hóa đã tiến hành thăm khám, kê đơn và cấp phát thuốc miễn phí cho trên 250 người thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo; các hộ còn lại do y, bác sỹ Trạm y tế xã Hóa Hợp khám và cấp phát cho các đối tượng.

Ngoài việc chẩn đoán ban đầu trên cơ sở triệu chứng lâm sàng một số bệnh, các bác sỹ còn tư vấn cho người dân các kiến thức phòng tránh một số bệnh phổ biến thường gặp, giúp người dân nâng cao ý thức trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình. Toàn bộ số thuốc thuốc thông dụng và thuốc đặc trị theo đơn do Quỹ Thiện tâm của Tập đoàn Vingroup tài trợ trị giá hơn 40 triệu đồng.

Chương trình khám chữa bệnh nhân đạo là một trong những hoạt động thiết thực nhằm chăm sóc sức khỏe nhân dân, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước. Đây còn là dịp để tuyên truyền, vận động, huy động nguồn lực của các cấp, ngành, đoàn thể tham gia ủng hộ hoạt động khám chữa bệnh nhân đạo.

Thời gian tới, Hội CTĐ tỉnh tiếp tục triển khai khám bệnh và cấp phát thuốc cho đối tượng hộ nghèo tại huyện Tuyên Hóa và Lệ Thủy với dự kiến tổng số đối tượng được khám trên 800 người.

N.L

Nguồn: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm