6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Công ty CP Đất Xanh Bắc Miền Trung: Bị phản ánh, vẫn tiếp tục rao bán đất nền sai sự thật

- Advertisement -

Mặc dù Báo Thanh Niên đã có bài viết phản ánh về việc rao bán dự án đất nền tại Quảng Bình không đúng thông tin nhưng Công ty CP Đất Xanh Bắc Miền Trung vẫn dùng nhiều “chiêu trò” để quảng bá sai sự thật.

Công ty CP Đất Xanh Bắc Miền Trung: Bị phản ánh, vẫn tiếp tục rao bán đất nền sai sự thật

Công ty CP Đất Xanh Bắc Miền Trung mở bán dự án của Trung tâm Phát triển quỹ đất khi chưa được phép với cái tên “siêu dự án Diamond Riverside” – ẢNH: TRƯƠNG QUANG NAM

Ngày 3.6, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN-MT Quảng Bình; viết tắt là Trung tâm PTQĐ) xác nhận đã có văn bản gửi Công ty CP Đất Xanh Bắc Miền Trung (có địa chỉ tại TP.Huế; viết tắt là Công ty ĐXBMT) đề nghị Công ty ĐXBMT khi đăng tải thông tin, hình ảnh về dự án tạo quỹ đất khu dân cư phía đông nam đường Lê Lợi (P.Đức Ninh Đông, TP.Đồng Hới) phải đảm bảo tính chính xác, trung thực, tránh sự hiểu nhầm ảnh hưởng đến dự án do Trung tâm làm chủ đầu tư. Yêu cầu Công ty ĐXBMT rà soát các thông tin đã đăng tải, điều chỉnh nội dung phù hợp, chính xác trên trang thông tin điện tử của công ty.

Công văn của Trung tâm PTQĐ nêu rõ: thời gian qua trên website http://datxanhbacmientrung.com Công ty ĐXBMT đã đăng tải một số hình ảnh, thông tin của dự án tạo quỹ đất khu dân cư phía đông nam đường Lê Lợi nhưng có một số nội dung công ty đã đăng tải không chính xác; cụ thể: “Dự án KDC Đông Nam Lê Lợi có tên thương mại: KĐT Diamond Riverside Quảng Bình; nhà phát triển dự án: CTCP ĐXBMT; tổng diện tích 33.554 m2; dòng sản phẩm: 203 sản phẩm đất nền shophouse, đất nền biệt thự”; “ĐXBMT cam kết triển khai các hạng mục trồng cây xanh, trang trí cảnh quan, các dự án thông tin tại Đông Nam Lê Lợi ngay sau khi được bàn giao mặt bằng sơ bộ”; “các hạng mục quan trọng nhất như điện thông minh, thùng rác thông minh, hệ thống cống thoát nước, cảnh quan cây xanh… sẽ được nhà phát triển dự án là Đất Xanh Bắc Miền Trung cam kết thực hiện sau khi nhận bàn giao, mang đến một dự án xanh sạch, hạ tầng tiện ích, pháp lý đầy đủ, các khu thương mại đẹp về kiến trúc – hiện đại về công nghệ”…

Trao đổi với PV Thanh Niên, lãnh đạo Sở TN-MT Quảng Bình và Trung tâm PTQĐ nhấn mạnh: Trung tâm là chủ đầu tư hợp pháp dự án tạo quỹ đất khu dân cư phía đông nam đường Lê Lợi và thiết kế dự án mà Công ty ĐXBMT giới thiệu chỉ đúng 1 nửa so với thiết kế thực của dự án do Trung tâm PTQĐT thực hiện, phần còn lại là tự đưa vào. Ví như các hạng mục Công ty ĐXBMT quảng bá có trong dự án như: công viên, hồ nhân tạo, hồ điều hòa, phố đi bộ, sân bóng… đều không có.

Trước đó, Báo Thanh Niên số ra ngày 29.4.2019 có bài Chiêu trò “thổi” giá đất ở Quảng Bình, phản ánh việc giá đất nền ở Quảng Bình bị đẩy lên cao bất thường. Trong đó, khi Trung tâm PTQĐ đưa ra đấu giá 160 thửa ở dự án tạo quỹ đất khu dân cư phía đông nam đường Lê Lợi thì Công ty ĐXBMT cho người đại diện đứng ra đấu giá và đấu trúng hơn 70 thửa bằng cách bỏ giá cao vượt trội (theo quy định thì dự án này không được chuyển nhượng cho các tổ chức – PV). Sau đó ít ngày, công ty rao bán các thửa đất trên với mức giá chênh gần 2 tỉ đồng/thửa so với giá khởi điểm.

Đáng nói, công ty này đã ngang nhiên đổi tên dự án thành “siêu dự án Diamond Riverside” và “đẻ” thêm nhiều hạng mục để quảng cáo; cũng như đưa thông tin hình ảnh cập nhật tiến độ thi công dự án như là công ty này đang thực hiện dự án. Được biết, đến ngày 31.5 mới hết hạn hoàn thành thủ tục tài chính, sau đó mới bắt đầu tiến hành các thủ tục khác để chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho bên trúng giá. Như vậy, Công ty ĐXBMT đã rao bán khi chưa có đầy đủ các thủ tục pháp lý. Đến tối 25.5, Công ty ĐXBMT tiếp tục mở bán tại Hà Nội với cái tên Diamond Riverside.

- Advertisement -

Trong khi đó, ngày 13.4, Thủ tướng Chính phủ ban hành chỉ thị số 11/CT-TTg về một số giải pháp thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển ổn định, lành mạnh. Yêu cầu tăng cường thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm, kịp thời các vi phạm về đầu tư kinh doanh bất động sản; chống đầu cơ trong lĩnh vực bất động sản, không để xảy ra tình trạng sốt giá và bong bóng bất động sản.

Trương Quang Nam

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

1 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm