9.5 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Huyện Minh Hóa: Đào tạo nghề cho hơn 1.200 lao động nông thôn

- Advertisement -

Thực hiện Chỉ thị số 37-CT/TW ngày 6-6-2014 của Ban Bí thư (khóa XI) “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đào tạo nhân lực có tay nghề cao”, huyện Minh Hóa đã đổi mới công tác tuyên truyền, đa dạng nội dung, hình thức, phương pháp giáo dục, định hướng nghề nghiệp, việc làm, học nghề cho thanh niên thông qua các buổi sinh hoạt, tư vấn của các trường đào tạo nghề và các trung tâm tuyển dụng lao động.

Huyện Minh Hóa: Đào tạo nghề cho hơn 1.200 lao động nông thôn

Định kỳ hàng năm, UBND huyện giao Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) phối hợp với các xã, thị trấn khảo sát nhu cầu thực tế của từng địa phương. Phòng LĐTBXH huyện tham mưu xây dựng kế hoạch đào tạo nghề; tích cực phối hợp với các phòng, ban chuyên môn rà soát các nghề phù hợp với quy hoạch sản xuất, quy hoạch xây dựng nông thôn mới trên địa bàn các xã; khảo sát, xác định nhu cầu sử dụng lao động trong lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ để định hướng lao động xác định học nghề phi nông nghiệp; hướng dẫn, phối hợp và ký kết hợp đồng với Trung tâm Giáo dục-Dạy nghề huyện và các cơ sở đào tạo nghề đủ điều kiện mở các lớp dạy nghề phi nông nghiệp. Trung tâm Giáo dục-Dạy nghề huyện xây dựng chương trình, lên lịch đào tạo và thực hiện đào tạo theo quy định.

Qua 5 năm (2014-2019), huyện Minh Hóa đã mở được 36 lớp với 1.211 lao động nông thôn được đào tạo nghề, trong đó: nghề nông nghiệp 24 lớp với 796 lao động tham gia học nghề, chiếm 65,73%; nghề phi nông nghiệp 12 lớp với 415 lao động, chiếm 34,27%. Một số lao động đã được các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn… tuyển dụng vào làm việc; số còn lại tự tạo việc làm tại địa phương…

Quỳnh Thư

(Đài TT-TH Minh Hóa)

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,404Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm