5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Bố Trạch: Triển vọng mô hình trồng dứa nguyên liệu trên vùng gò đồi

- Advertisement -

Bố Trạch là địa phương có nhiều lợi thế về thiên nhiên, đặc biệt là diện tích vùng gò đồi lớn thuận lợi cho việc phát triển kinh tế. Những năm qua, được sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, nhiều hộ dân đã đưa các loại cây trồng, vật nuôi mới có giá trị kinh tế cao vào sản xuất và đã đem lại hiệu quả. Điển hình có mô hình trồng dứa nguyên liệu của người dân ở xã Hòa Trạch.

Nhằm giúp người dân phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống, đầu năm 2018,  Đoàn kinh tế Quốc phòng 79 đã tổ chức hội thảo giới thiệu cho người dân xã Hòa Trạch huyện Bố Trạch về mô hình trồng dứa nguyên liệu với giống dứa Queen.

Bố Trạch: Triển vọng mô hình trồng dứa nguyên liệu trên vùng gò đồiThời gian thu hoạch dứa nguyên liệu kéo dài từ 2-3 tháng, nên người dân có thể chủ động đầu ra cho sản phẩm.

Đồng thời, đơn vị chuyển giao toàn bộ quy trình kỹ thuật từ công đoạn làm đất, chăm bón đến khi thu hoạch cho người dân với phương châm bắt tay chỉ việc; ký cam kết bao tiêu toàn bộ sản phẩm khi thu hoạch để người dân yên tâm sản xuất. Đặc biệt, những hộ dân tham gia mô hình được hỗ trợ về giống, phân bón và bạt phủ đất.

Cây dứa nguyên liệu có nhiều ưu điểm, như: dễ trồng, ít sâu bệnh, tốn ít công chăm sóc và thích hợp với nhiều vùng đất khác nhau, nhất là vùng gò đồi. Ngoài ra, người dân có thể kích thích cho cây dứa ra quả sớm vào những thời điểm nhất định để tăng giá trị kinh tế. Thời gian thu hoạch dứa nguyên liệu kéo dài từ 2-3 tháng, nên người dân có thể chủ động đầu ra cho sản phẩm. Bên cạnh việc bán dứa quả nguyên liệu, bà con có thể tận dụng bán dứa giống để tăng thêm lợi nhuận.

Trồng dứa nguyên liệu đã bước đầu chứng minh được hiệu quả khi phát triển trên vùng gò đồi ở Bố Trạch, qua đó, mở ra một hướng đi mới đầy triển vọng trong phát triển kinh tế, góp phần thực hiện thành công Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững của huyện Bố Trạch giai đoạn 2014-2020.

Tiến Thành
(Đài TT-TH Bố Trạch)

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm