8.5 C
New York
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại hai huyện Minh Hóa và Tuyên Hóa

- Advertisement -

Ngày 18/6, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình do ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri tại 2 huyện Minh Hóa và Tuyên Hóa sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Tại các điểm tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV với cử tri 2 huyện Minh Hóa và Tuyên Hóa.

Trong kỳ họp thứ 7, Quốc hội đã xem xét, quyết định thông qua 07 luật, cho ý kiến 09 dự án luật, thông qua 10 Nghị quyết. Tham gia kỳ họp lần này, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổng hợp được 37 vấn đề cử tri kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương. Đoàn đã tham gia thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến góp phần bổ sung, điều chỉnh và hoàn thiện các dự án luật như: Luật Đầu tư công; Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; Luật Giáo dục… Đoàn đã chất vấn Bộ trưởng, Phó Thủ tướng Chính phủ một số vấn đề liên quan đến các dự án lớn về giao thông như cao tốc Bắc Nam, giải pháp xây dựng lối sống văn hóa, ứng xử của người Việt, thực trạng tội phạm xâm hại trẻ em.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại hai huyện Minh Hóa và Tuyên Hóa

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Minh Hóa.

Sau khi nghe báo cáo, cử tri 2 huyện Minh Hóa và Tuyên Hóa đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV và kết quả hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình tại kỳ họp.

Cử tri thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa phản ánh một số vấn đề còn vướng mắc đối với chế độ nghỉ hưu, lương hưu, chế độ đóng bảo hiểm xã hội đối với đối tượng hưu trí, cộng nối thời gian đóng bảo hiểm xã hội; cơ chế chính sách hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo; quản lý tài sản công trên địa bàn huyện Minh Hóa.

Cử tri xã Văn Hóa, huyện Tuyên Hóa kiến nghị về các chế độ đền bù đất đai trong giải phóng mặt bằng xây dựng nhà máy xi măng Văn Hóa tại địa phương. Cử tri huyện Tuyên Hóa mong muốn, Nhà nước sớm ban hành chính sách cụ thể giải quyết chế độ thanh niên xung phong, chế độ làm nhà ở cho gia đình có công với cách mạng, chế độ mừng thọ cho người cao tuổi.

- Advertisement -

Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo hai huyện Minh Hóa và Tuyên Hóa đã giải trình cụ thể một số vấn đề cử tri nêu.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội ghi nhận, tiếp thu các ý kiến của cử tri và sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng trả lời cụ thể những kiến nghị, thắc mắc của cử tri bằng văn bản.

Nguồn bài viết: QBTV.vn

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm