8.5 C
New York
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Quảng Trạch bị đề nghị kiểm điểm

- Advertisement -

Mặc dù có nhiều vi phạm nghiêm trọng nhưng Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Quảng Trạch (Quảng Bình) chỉ xử lý kỷ luật một lãnh đạo xã bằng hình thức cảnh cáo.

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Quảng Trạch bị đề nghị kiểm điểm

Trụ sở xã Quảng Thạch – Ảnh: C.T.V

Ngày 27.6, tin từ UBKT Tỉnh ủy Quảng Bình cho hay, tại phiên họp vừa qua đã xem xét, kết luận rằng UBKT Huyện ủy Quảng Trạch kết luận một số khuyết điểm, vi phạm của ông Phan Thanh Sơn, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Quảng Thạch, Đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021 chưa đúng và chưa chính xác. Vì vậy, năm 2018, UBKT Huyện ủy Quảng Trạch xử lý kỷ luật ông Sơn bằng hình thức cảnh cáo là chưa đúng với nội dung, tính chất, mức độ vi phạm của ông Sơn.

Qua kiểm tra, UBKT Tỉnh ủy nhận thấy trong thời gian giữ chức vụ Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Quảng Thạch từ tháng 7.2011 đến nay, ông Sơn có khuyết điểm, vi phạm về quản lý tài nguyên khoáng sản, đất đai và đầu tư xây dựng. Năm 2018, ông Sơn đồng ý cho con trai xây dựng và đưa vào hoạt động sân bóng đá mi ni không đúng quy định. Ông Sơn còn vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, không chấp hành kết luận của UBKT Huyện ủy Quảng Trạch trong việc giải quyết dứt điểm 30 m2 đất kênh mương và hành lang giao thông mà gia đình sử dụng.

UBKT Tỉnh ủy đánh giá những khuyết điểm, vi phạm của ông Phan Thanh Sơn là nghiêm trọng đến mức phải thay đổi hình thức kỷ luật và quyết định thi hành kỷ luật ông Sơn bằng hình thức cách chức Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy xã Quảng Thạch và đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Trạch chỉ đạo xử lý kỷ luật về mặt chính quyền; đề nghị Đảng đoàn HĐND tỉnh, lãnh đạo HĐND tỉnh xem xét tư cách đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021 đối với ông Sơn.

UBKT Tỉnh ủy cũng yêu cầu tổ chức kiểm điểm nghiêm túc để rút kinh nghiệm đối với tập thể UBKT Huyện ủy và tổ kiểm tra số 68 về những hạn chế, khuyết điểm như đã nêu trên. Ngoài ra, Phòng TN-MT và một số lãnh đạo phòng này cũng bị đề nghị kiểm điểm vì những vi phạm liên quan.

Trương Quang Nam

- Advertisement -

Nguồn tin: Báo Thanh niên

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm