6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Điện lực Đồng Hới: Chống quá tải các trạm biến áp, cung cấp điện ổn định

- Advertisement -

Điện lực Đồng Hới hiện đang quản lý, vận hành gần 362 km đường dây trung thế 22kV và 35kV, 418 km đường dây hạ thế 0,4kV, 3 trạm trung gian và 600 TBA phụ tải với tổng dung lượng 17.025 KVA. Đơn vị quản lý và thực hiện việc cung cấp điện cho gần 46.200 khách hàng ở 18 xã, phường thuộc TP. Đồng Hới, thị trấn Nông trường Việt Trung (huyện Bố Trạch) và xã Trường Sơn (huyện Quảng Ninh).

Do địa bàn rộng, mật độ dân cư đông đúc nên công tác quản lý vận hành hệ thống lưới điện của đơn vị gặp nhiều khó khăn. Bước vào thời kỳ cao điểm của mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, tốc độ tăng trưởng bình quân những tháng đầu năm 2019 tăng hơn 18% so với cùng kỳ năm trước, gây áp lực lớn đến công tác quản lý, vận hành lưới điện, đặc biệt là các trạm biến áp (TBA) phụ tải. Vì vậy, để bảo đảm vận hành lưới điện hiệu quả, Điện lực Đồng Hới đã lập kế hoạch chi tiết, triển khai các giải pháp đồng bộ, cụ thể.

Ông Lê Đức Ngọc, công nhân Đội Quản lý đường dây và TBA, Điện lực Đồng Hới chia sẻ:” Để kịp cung cấp điện cho bà con trên địa bàn, chúng tôi không quản ngại thời tiết nắng nóng của mùa hè, nỗ lực làm đêm, làm ngày để đo, xuất, kiểm tra các mối nối tiếp xúc nhằm đảm bảo an toàn.

Điện lực Đồng Hới: Chống quá tải các trạm biến áp, cung cấp điện ổn địnhĐiện lực Đồng Hới nỗ lực cung cấp điện an toàn liên tục trong những tháng cao điểm năm 2019.

Anh em quản lý chặt các địa bàn, kiểm tra tải của các TBA, các đường xuất tuyến, kiểm tra vào thời gian cao điểm để biết thông số tải tốt nhất và có biện pháp tăng cường thêm xuất tuyến, các điểm nguy cơ quá tải đường dây để khắc phục ngay nhằm cấp điện cho bà con”.

Bên cạnh đó, nhận định được tình hình, từ đầu năm 2019 đến nay, Điện lực Đồng Hới đã đầu tư xây dựng mới 1,4km đường dây trung thế 22kV, 5km đường dây hạ thế 0,4kV, 10 TBA phụ tải với tổng dung lượng 1.850 KVA để kịp thời chống quá tải cho khu vực các phường Bắc Lý, Đồng Mỹ và Đồng Sơn.

Mặt khác, đơn vị tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành, trong đó, tập trung vào công tác cân pha, san tải, hoán chuyển TBA, kiểm tra tiếp xúc bằng camera nhiệt để kịp thời phát hiện và xử lý các điểm phát nhiệt bằng phương pháp sửa chữa điện nóng.

Đơn vị phối hợp với Trung tâm điều khiển hệ thống điện để bảo đảm tỷ lệ kết nối với hệ thống điều khiển giám sát và thu thập dữ liệu SCADA đạt 100%; tăng cường công tác tuyên truyền tại các cơ quan, đơn vị, trường học, vận động người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; khuyến khích khách hàng sử dụng nguồn năng lượng tái tạo, điện mặt trời lắp đặt trên mái nhà.

- Advertisement -

Ông Lý Đình Đức, Phó Giám đốc Điện lực Đồng Hới cho biết: “Chúng tôi xác định tình hình thời tiết nắng nóng kéo dài, trong khi đó, sản lượng điện sử dụng trong năm 2019 tăng rất cao so với các năm trước đây.

Vì thế, để chống quá tải nhằm bảo đảm cung cấp điện an toàn liên tục trong những tháng cao điểm năm 2019 và trong thời gian tới, hạn chế tối đa các công tác trên lưới điện liên quan đến cắt điện, đặc biệt là cắt điện vào các giờ cao điểm, Điện lực Đồng Hới đã quyết liệt, triển khai đồng bộ các giải pháp, bố trí cán bộ, nhân viên trực 24/24h nhằm sẵn sàng xử lý các tình huống khi có sự cố xảy ra trên hệ thống lưới điện.

Đơn vị tăng cường các giải pháp về công tác quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành bao gồm đo thông số tải, cân pha san tải, hoán chuyển và kiểm tra tiếp xúc trên lưới điện bằng camera nhiệt và kịp thời xử lý các điểm phát nhiệt bằng công nghệ sửa chữa điện nóng.

Theo dự báo, thời gian tới, thời tiết sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, nắng nóng kéo dài, vì vậy, bên cạnh việc chủ động triển khai các giải pháp để chống quá tải cho các TBA của Điện lực Đồng Hới, mỗi người dân trên địa bàn cũng cần nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả nhằm giảm áp lực cho hệ thống lưới điện, bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định.

Xuân Lợi

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm