2.4 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Vận động người dân vùng đệm Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng giao nộp vũ khí, vật liệu nổ

- Advertisement -

Nhằm giảm thiểu nguy cơ săn, bắn, bẫy, bắt động vật hoang dã (ĐVHD), thời gian qua, Hạt Kiểm lâm Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (VQG PN-KB) đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ.

Vận động người dân vùng đệm Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng giao nộp vũ khí, vật liệu nổLực lượng chức năng tiếp nhận súng tự chế do người dân giao nộp.

VQG PN-KB có hệ động vật cực kỳ phong phú và đa đạng với khoảng 1.394 loài. Trong đó, có 154 loài động vật có vú, 112 loài có tên trong Nghị định 06/2019/NĐ-CP, 26 loài có trong Nghị định 160/2013/NĐ-CP, 46 loài được ghi trong Sách Đỏ Việt Nam, 55 loài được ghi trong Sách Đỏ IUCN 2016, có 25 loài động vật mới được công bố trên toàn thế giới…

Hiện, trong khu vực dân cư vùng đệm VQG PN-KB vẫn còn tình trạng tàng trữ, chế tạo, mua bán và sử dụng vũ khí quân dụng và tự chế trái phép để săn bắn động vật rừng, gây áp lực lớn đến hệ động vật của VQG PN-KB.

Nhằm giảm thiểu các nguy cơ xâm hại đến ĐVHD, Hạt Kiểm lâm VQG PN-KB đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân vùng đệm giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ.

Từ năm 2017 đến nay, các Trạm Kiểm lâm VQG đã tích cực phối hợp với chính quyền địa phương các xã vùng đệm và các cơ quan chức năng, như: Công an, Biên phòng… đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tự nguyện giao nộp vũ khí.

Kết quả, lực lượng chức năng đã vận động giao nộp được 95 khẩu súng các loại, 100 viên bi sắt; 200 viên đạn chì; 13 đầu đạn và 13 kíp nổ. Tất cả súng tự chế và vật liệu nổ nói trên được cơ quan chức năng thu hồi và xử lý theo quy định của pháp luật.

Việc vận động giao nộp vũ khí đã góp phần bảo đảm an ninh, an toàn trật tự tại các xã vùng đệm, đồng thời hạn chế tích cực trong việc săn bắn ĐVHD trái phép trong VQG PN-KB, đặc biệt là các loài thú linh trưởng quý hiếm đang được ưu tiên bảo vệ.

- Advertisement -

Thời gian tới, Hạt Kiểm lâm VQG PN-KB sẽ tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương để tiếp tục tuyên truyền nhân dân giao nộp vũ khí, đồng thời có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp tàng trữ, sử dụng vũ khí, công cụ, vật liệu nổ trái phép.

L.M

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm