5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quảng Bình: Bé 14 ngày tuổi bỏng nặng vì đắp lá trầu không chữa chướng bụng

- Advertisement -

Thấy con bị chướng bụng, người mẹ nghe mách bảo đã dùng lá trầu không hơ nóng và dán lên bụng và ngực của con khiến cháu bé 14 ngày tuổi bị sốt kèm theo bỏng da độ II diện rộng.

Chiều 19/7, thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, bệnh viện này vừa tiếp nhận một bệnh nhi 14 ngày tuổi bị sốt kèm theo bỏng da độ II diện rộng vùng bụng và ngực.

Bệnh nhi nói trên là cháu M.H.P.L. (14 ngày tuổi), trú xã Lương Ninh, huyện Quảng Ninh. Mẹ bệnh nhi cho biết, trước đó một ngày thấy cháu chướng bụng, nghe người khác mách bảo theo kinh nghiệm dân gian nên dùng lá trầu không hơ nóng và dán lên bụng và ngực. Sau đó, thấy cháu quấy khóc, xuất hiện sốt, da vùng bụng, ngực bị đỏ và phồng rộp nên cho cháu nhập viện.

Quảng Bình:  Bé 14 ngày tuổi bỏng nặng vì đắp lá trầu không chữa chướng bụng

Cháu bé đang được điều trị tích cực.

Bác sĩ Phạm Thị Ngọc Hân, Phụ trách khoa Nhi, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới cho biết, đây là một trường hợp tự chữa bệnh ở nhà theo kinh nghiệm dân gian dẫn đến biến chứng.

Bác sĩ Hân cũng khuyến cáo người dân không nên lạm dụng các phương pháp chữa bệnh truyền miệng hoặc tự chữa bệnh cho con theo các mẹo trên mạng, không ít trường hợp đã để lại hậu quả nặng nề. Nếu thấy trẻ có dấu hiệu bất thường nên đưa cháu đến khám bác sĩ để và điều trị kịp thời. Hiện tại bác sĩ đang điều trị tích cực cho bệnh nhi nêu trên.

Đặng Tài

Nguồn tin: Báo Dân trí

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm