6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Vì nền văn hóa công sở thân thiện phục vụ nhân dân

- Advertisement -

Mặc dù được tổ chức lần đầu tiên nhưng hội thi văn hóa công sở năm 2019 đã thu hút đông đảo đoàn viên công đoàn tham gia. Nhiều phần thi được các đội đầu tư chu đáo, công phu và chuyển tải đầy đủ những nội dung, thông điệp về một nền văn hóa công sở thân thiện, hiện đại. Thành công của hội thi góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức và hành động trong ứng xử văn hóa ở công sở của từng cán bộ, công chức, viên chức.

Là 1 trong 6 đội thi lọt vào vòng chung kết hội thi văn hóa công sở năm 2019, Sở Tư pháp đã xuất sắc đạt giải nhất. Chia sẻ về hội thi, chị Nguyễn Minh Tâm, Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Sở Tư pháp cho hay: Mặc dù trong khoảng thời gian tổ chức hội thi, Sở Tư pháp phải thực hiện nhiều phần việc chuyên môn, nhưng được sự động viên của lãnh đạo sở, các cán bộ, công chức, viên chức (CCVC) cơ quan đã sắp xếp công việc để tham gia hội thi. Hầu hết, các cán bộ, CCVC tham gia đều rất trách nhiệm, năng động và sáng tạo trong xây dựng, thực hiện các phần thi.

Thông qua các phần thi, thông điệp mà Sở Tư pháp gửi đến hội thi lần này là nâng cao văn hóa công sở để xây dựng nền hành chính trong sạch, minh bạch, chuyên nghiệp, thân thiện và hiện đại. Hội thi là dịp để mỗi cán bộ, CCVC giao lưu, củng cố, chia sẻ kinh nghiệm ứng xử, giao tiếp tại cơ quan. Hội thi góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, CCVC có tính kỷ luật, kỷ cương hành chính, có phẩm chất chính trị vững vàng để phục vụ nhân dân.

Vì nền văn hóa công sở thân thiện phục vụ nhân dânCác phần thi đa số đều có sự chuẩn bị chu đáo, công phu.

Hội thi văn hóa công sở năm 2019 được Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh phát động từ tháng 2. Mặc dù phải thực hiện nhiệm vụ chuyên môn nhưng nhiều đơn vị vẫn tranh thủ thời gian tham gia hội thi. Sau 5 tháng phát động, hội thi đã thu hút 16 đội, với gần 200 đoàn viên công đoàn tham gia.

Bà Ngô Mỹ Bình, Chủ tịch CĐVC tỉnh cho biết: Hiện nay, CĐVC tỉnh trực tiếp quản lý 53 CĐ cơ sở, với trên 3.700 đoàn viên CĐ. Đây là những cán bộ, CCVC có phạm vi ảnh hưởng lớn từ công tác tham mưu, lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh.

Vì vậy, đội ngũ cán bộ, CCVC trong khối có vai trò đặc biệt quan trọng trong xây dựng, thực hiện văn hóa công sở. Xác định được điều này, Ban Thường vụ CĐVC tỉnh đã tổ chức hội thi văn hóa công sở cho cán bộ, CCVC.

Hội thi được tổ chức trong thời điểm Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng Thi đua-Khen thưởng Trung ương vừa phát động phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”. Chính vì vậy, hội thi là dịp để đoàn viên Công đoàn Khối Viên chức tỉnh được giao lưu, học hỏi, có cơ hội thể hiện tài năng và chia sẻ kinh nghiệm về văn hóa công sở.

- Advertisement -

Tại hội thi, các đội thi đã thể hiện trí tuệ, sự duyên dáng và nỗ lực, cố gắng qua các phần thi: trang phục công sở và chào hỏi; trang phục áo dài; kiến thức; xử lý tình huống. Hầu hết các đội dự thi đều có sự đầu tư công phu, chu đáo nên nhiều phần thi đạt chất lượng cao. Các phần thi đều mang đến thông điệp vì một văn hóa công sở lành mạnh, đoàn kết, thân thiện trong mắt nhân dân.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 10 giải  khuyến khích cho các đội thi xuất sắc nhất. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao giải phần thi “Trang phục công sở và chào hỏi xuất sắc nhất” cho đội thi CĐ cơ sở Cục Hải quan Quảng Bình, giải phần thi “Trang phục áo dài xuất  sắc nhất” cho đội thi Công đoàn cơ sở Sở Kế hoạch và Đầu tư. CĐVC Việt Nam trao giải phần thi “Kiến thức xuất sắc” nhất cho đội thi CĐ cơ sở Văn phòng UBND tỉnh.

Bên cạnh những thành công, hội thi vẫn còn những hạn chế nhất định. Một số CĐ cơ sở chưa tranh thủ được sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, sự phối hợp của chuyên môn, đặc biệt có những công đoàn cơ sở có số lượng đoàn viên đông, nhưng chưa thực sự cố gắng khắc phục khó khăn để tham gia hội thi.

Dù vẫn còn những hạn chế, nhưng có thể khẳng định rằng hội thi văn hóa công sở năm 2019 Khối các CĐCS trực thuộc CĐVC tỉnh đã thành công tốt đẹp. Hội thi góp phần nâng cao kiến thức của cán bộ, CCVC, lao động và đoàn viên CĐ về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực văn hóa công sở.

Đ.N

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm