7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Trường Trung cấp Luật Đồng Hới: Luôn luôn đổi mới phù hợp với thực tiễn xã hội

- Advertisement -

Với “kim chỉ nam” không ngừng đổi mới chất lượng đào tạo để phù hợp với thực tiễn xã hội là tiêu chí để phát triển, sau 7 năm thành lập, Trường Trung cấp Luật Đồng Hới đã khẳng định được thương hiệu, vị trí, vai trò và sứ mệnh đào tạo riêng của mình cho nguồn nhân lực pháp luật ở khu vực Bắc Trung Bộ nói riêng và trên phạm vi cả nước nói chung.

Trường Trung cấp Luật Đồng Hới: Luôn luôn đổi mới phù hợp với thực tiễn xã hội

Lễ bế giảng lớp Văn bằng 2 – Đại học Luật, Khóa 2 mở tại Trường Trung cấp Luật Đồng Hới được tổ chức vừa qua.

Ngày 25/5/2012, Trường Trung cấp Luật Đồng Hới (đơn vị đào tạo thuộc Bộ Tư pháp đóng tại TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) được thành lập theo Quyết định số 889/QĐ-BTP của Bộ Tư pháp với nhiệm vụ trọng tâm là đào tạo nguồn nhân lực có trình độ trung cấp Luật hệ chính quy.

Đây cũng là cơ sở có chức năng đào tạo các chức danh Tư pháp, bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho cán bộ, công chức, viên chức; nâng cao trình độ hiểu biết, ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Nỗ lực hoàn thiện…

Trong những năm qua, Trường Trung cấp Luật Đồng Hới dưới sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ Tư pháp cùng các sở, ban ngành, cấp ủy chính quyền địa phương tỉnh Quảng Bình nên hoạt động đào tạo và xây dựng cơ sở nhà trường ngày càng đi vào ổn định, phát triển.

Trường Trung cấp Luật Đồng Hới: Luôn luôn đổi mới phù hợp với thực tiễn xã hội

- Advertisement -

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long thăm và nói chuyện với các du học sinh Lào tại Ký túc xá Trường Trung cấp Luật Đồng Hới.

Các công trình nhà hiệu bộ, giảng đường, nhà công vụ, ký túc xá, trang thiết bị dạy học… được xây dựng hoàn thiện khang trang, đảm bảo phục vụ tốt hoạt động giảng dạy. Bộ máy nhà trường dần được kiện toàn hơn, tinh gọn nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả. Đội ngũ công nhân viên chức ngày càng được hoàn thiện cả về số lượng và chất lượng, phần lớn được đào tạo cơ bản, đúng chuyên ngành, nhất là đội ngũ giáo viên có tỷ lệ trình độ chuyên môn sau Đại học chiếm tỷ lệ cao (trên 60%), nhiều giáo viên Khoa Chính trị, Giáo dục thể chất còn học thêm văn bằng 2 Luật. Ngoài ra, đơn vị này cũng luôn khuyến khích các giáo viên học thêm tiếng Lào để phục vụ tốt hơn trong công tác giáo dục và sịnh hoạt với các du học sinh nước bạn Lào đang theo học tại trường.

Các tổ chức chính trị, chính trị – xã hội của nhà trường như: Chi bộ Đảng, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Chi hội Luật gia… luôn tích cực trong các hoạt động và đạt chất lượng cao. Đặc biệt, Trung tâm Tư vấn pháp luật của Trường Trung cấp Luật Đồng Hới với các hoạt động ngày càng đa dạng, thiết thực, nhằm cung cấp các dịch vụ tư vấn pháp lý theo yêu cầu của xã hội, nhất là việc tư vấn miễn phí cho các đối tượng yếu thế trên địa bàn và tạo ra môi trường thực hành các kĩ năng nghề Luật rất bổ ích cho học sinh.

Trường Trung cấp Luật Đồng Hới: Luôn luôn đổi mới phù hợp với thực tiễn xã hội

Tập thể cán bộ, công nhân viên chức Trường Trung cấp Luật Đồng Hới luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn.

Tính đến nay, Trường Trung cấp Luật Đồng Hới đã tuyển sinh được 7 khóa học với khoảng 2.000 học viên. Các đối tượng tuyển sinh được đào tạo đa dạng để đảm bảo các học viên khi ra trường vừa có kiến thức văn hóa, vừa có kiến thức chuyên ngành Luật. Bên cạnh việc đào tạo nguồn nhân lực pháp luật cho các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, nhà trường còn thực hiện nhiệm vụ đào tạo quốc tế mà cụ thể là tập trung đào tạo nguồn nhân lực pháp luật cho nước bạn Lào.

Số lưu học sinh Lào đang theo học tại Trường Trung cấp Luật Đồng Hới đến nay có khoảng 300 học sinh. Ngoài đào tạo nguồn nhân lực có trình độ Trung cấp, nhà trường còn liên kết với các cơ sở đào tạo như Học viện Tư pháp, Đại học Luật Hà Nội, Đại học Nội vụ, Đại học Vinh, Đại học Huế… để tổ chức các loại hình đào tạo, bồi dưỡng khác như: liên thông từ Trung cấp, Cao đẳng lên Đại học; văn bằng 2; nghiệp vụ luật sư, công chứng…

Trường Trung cấp Luật Đồng Hới: Luôn luôn đổi mới phù hợp với thực tiễn xã hội

- Advertisement -

Các hoạt động ngoại khoá của nhà trường luôn mang lại nhiều bổ ích và thu hút đông đảo học viên tham gia.Mô tả ảnh

Bên cạnh đó, Trường Trung cấp Luật Đồng Hới còn tổ chức nhiều lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật đố với nghiệp vụ hộ tịch; kiến thức pháp luật, kỷ năng soạn thảo văn bản hành chính, soạn thảo hợp đồng…  cho cán bộ công chức, viên chức và các đối tượng có nhu cầu. Mục đích của hoạt động đào tạo này hướng đến việc học viên sẽ trở thành nguồn nhân lực pháp lý có chất lượng, có năng lực chuyên môn về Luật tốt cũng như các kỹ năng mềm, thái độ, tác phong làm việc chuyên nghiệp để kịp thời đáp ứng yêu cầu của công cuộc xây dựng Nhà nước pháp quyền Xã hội chủ nghĩa trong xu thế hội nhập hiện nay.

Trường Trung cấp Luật Đồng Hới: Luôn luôn đổi mới phù hợp với thực tiễn xã hội

Trung tâm Tư vấn pháp luật trực thuộc Trường Trung cấp Luật Đồng Hới ra mắt Câu lạc bộ Thực hành pháp luật nhân kỷ niệm 7 năm thành lập trường.

Trong những năm qua, một hoạt động đào tạo đặc biệt nữa rất được Trường Trung cấp Luật Đồng Hới chú trọng, đó là phối hợp với Toà án nhân dân tỉnh Quảng Bình tổ chức các Phiên toà xét xử lưu động ngay tại trường. Hoạt động này không những góp phần củng cố kiến thức chuyên môn lý thuyết mà còn hoàn thiện thêm kĩ năng nghiệp vụ trong xét xử, hiểu biết kiến thức thực tiễn cho học viên.

… để phát triển bền vững

Với những nỗ lực bền bỉ, không biết mệt mỏi của các cá nhân cũng như tập thể cán bộ, công nhân viên chức nhà trường suốt 7 năm qua, Trường Trung cấp Luật Đồng Hới nhiều lần được công nhận danh hiệu Tập thể Lao động Xuất sắc, được tặng nhiều Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp; nhiều cá nhân cũng vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng vì đạt được những thành tích trong công tác năm; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình vì thành tích xuất sắc trong 5 năm hình thành và phát triển nhà trường; Cờ Thi đua ngành Tư pháp, Cờ Thi đua của UBND tỉnh Quảng Bình; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh về giải Nhất tại Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp và nhiều bằng khen, giấy khen khác trong các hoạt động của Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Câu lạc bộ đội nhóm…

Trường Trung cấp Luật Đồng Hới: Luôn luôn đổi mới phù hợp với thực tiễn xã hội

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh thăm và kiểm tra cơ sở vật chất Trường Trung cấp Luật Đồng Hới.

Để tiếp tục xây dựng và đưa Trường Trung cấp Luật Đồng Hới phát triển theo hướng bền vững, trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục chú trọng đến việc xây dựng đội ngũ cán bộ, viên chức đảm bảo các tiêu chuẩn về trình độ, năng lực và đạo đức nghề nghiệp. Cả tập thể cũng như cá nhân cán bộ, viên chức luôn xác định mục tiêu hàng đầu là đa dạng hoá, nâng cao chất lượng đào tạo, áp dụng hài hoà các phương pháp đào tạo truyền thống với hiện đại để đáp ứng tối đa cho nhu cầu của người học cũng như thực tiễn xã hội; thường xuyên trau dồi, nâng cao trình độ qua các lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn.

Đồng thời với đó, các hoạt động nghiên cứu khoa học, các hội thảo, hội nghị và sinh hoạt chuyên môn, kết hợp với đào tạo thực tiễn cũng sẽ được nhà trường quan tâm tổ chức thường xuyên. Các mô hình thực hành nghề nghiệp cho học sinh, tăng cường các hoạt động ngoại khóa, tham gia thực tập ở một số cơ quan Nhà nước, các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội cũng sẽ được xây dựng theo chương trình cụ thể. Hoạt động giao lưu với các cơ sở đào tạo khác, tham gia các chương trình tập huấn kỹ năng cho cán bộ, viên chức và học sinh sẽ được tổ chức song hành…

Trường Trung cấp Luật Đồng Hới: Luôn luôn đổi mới phù hợp với thực tiễn xã hội

Sinh hoạt chuyên môn, kết hợp với đào tạo thực tiễn luôn được nhà trường chú trọng tổ chức thường xuyên.

Dù nhận thức được rằng, chặng đường phía trước sẽ còn còn gặp nhiều khó khăn, thử thách nhưng với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ Tư pháp cùng sự phối hợp, hỗ trợ của các cấp, ngành và chính quyền địa phương, Trường Trung cấp Luật Đồng Hới sẽ tiếp tục đoàn kết, nỗ lực phấn đấu để luôn vượt qua mọi khó khăn thử thách, không ngừng đổi mới để phát triển theo hướng bền vững và luôn đáp ứng kịp thời nhu cầu của xã hội trong thời gian tới.

Lê Đức – Nguyên Phong

Nguồn tin: Báp Pháp luật Việt Nam

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm