8.5 C
New York
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

[Cảnh báo] Tưởng sẽ nhận thưởng xe SH, nào ngờ bị lừa hàng chục triệu qua Facebook

- Advertisement -

Hai ‘game thủ’ vừa bị Công an huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) khởi tố, bắt tạm giam để điều tra dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

[Cảnh báo] Tưởng sẽ nhận thưởng xe SH, nào ngờ bị lừa hàng chục triệu qua Facebook

Hai bị can Ngô Xuân Đạt và Nguyễn Đức Thiên An (từ trái qua phải) tại cơ quan công an – Ảnh: Công an Thanh Hóa cung cấp

Sáng 3-8, Công an huyện Tĩnh Gia cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam Nguyễn Đức Thiên An (20 tuổi) và Ngô Xuân Đạt (18 tuổi), đều ở xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) về hành vi “sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra ban đầu của Công an huyện Tĩnh Gia, thông qua mạng xã hội facebook, An đã mua hàng trăm tài khoản mạng xã hội này với giá 10.000 đồng/tài khoản, sau đó đổi tên hiển thị của các tài khoản thành tên messenger Việt Nam.

An soạn sẵn tin nhắn trúng thưởng rồi nhờ Đạt gửi đến các tài khoản có tên trong danh sách bạn bè. Khi có người liên lạc lại, An hướng dẫn họ đăng nhập vào đường link của trang web hopquamxh và làm theo chỉ dẫn để nhận thưởng.

Bằng thủ đoạn nêu trên, An và Đạt đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người, với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng, trong đó riêng anh H.X.A. (trú huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) bị lừa đảo chiếm đoạt 63,2 triệu đồng.

Trong đơn tố cáo gửi Công an huyện Tĩnh Gia, anh A. cho biết sau khi nhận thông báo qua mạng và làm theo hướng dẫn của hai nghi phạm, anh được thông báo phải nộp 3,5 triệu đồng phí hồ sơ để được nhận phần thưởng của mạng xã hội facebook gồm một xe máy SH trị giá 97 triệu đồng và 200 triệu đồng tiền mặt.

Tin vào lời của nghi phạm, anh A. đã nộp 3,5 triệu đồng. Sau đó, hai nghi phạm tiếp tục yêu cầu anh A. phải nộp 29,7 triệu đồng tiền thuế VAT. Sau khi nộp tiền vào tài khoản, anh A. tiếp tục được yêu cầu nộp thêm 30 triệu đồng nữa để lấy mã số (6 số), vì có mã số này mới nhận được phần thưởng.

- Advertisement -

Nghĩ mình sắp được nhận phần thưởng trị giá gần 300 triệu đồng, anh A. tiếp tục nộp tiền theo yêu cầu của nghi phạm. Cuối cùng, phần thưởng không thấy đâu, còn anh A. bị nghi phạm chặn hết liên lạc. Biết mình bị lừa, anh A. làm đơn tố cáo đến cơ quan công an.

Được biết, An và Đạt đều nghiện game, nên toàn bộ số tiền lừa đảo chiếm đoạt được hai nghi phạm dùng chơi game online.

HÀ ĐỒNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm