5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Tuổi trẻ Quảng Bình: Đồng hành cùng phát triển du lịch

- Advertisement -

Với thông điệp “Hãy cùng chung tay hành động vì du lịch Quảng Bình ngày càng phát triển”, thời gian qua, tuổi trẻ trên địa bàn đã tổ chức nhiều hoạt động, chương trình đồng hành cùng du lịch để lại ấn tượng đẹp, tạo hiệu ứng lan tỏa, góp phần giới thiệu hình ảnh con người và mảnh đất Quảng Bình đến với du khách gần xa.

Ông Nguyễn Văn Sáu, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, để phát huy tốt hơn nữa vai trò thanh niên trong phát triển du lịch, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã ban hành Chương trình phát huy vai trò của tuổi trẻ tham gia phát triển du lịch Quảng Bình giai đoạn 2018-2022.

Chương trình nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn về vai trò quan trọng, chiến lược của ngành du lịch đối với sự phát triển của quê hương, đất nước; đẩy mạnh phát triển du lịch kết hợp với việc bảo vệ môi trường sinh thái hướng đến xây dựng môi trường du lịch bền vững; khuyến khích, hỗ trợ ĐVTN phát triển các mô hình du lịch cộng đồng tại địa phương; tuyên truyền, giáo dục góp phần hình thành văn hóa ứng xử văn minh cho ĐVTN đối với du khách khi đến với Quảng Bình.

Bám sát sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, các cấp bộ Đoàn đã đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu về danh lam, thắng cảnh, các địa danh, tour, tuyến và hoạt động dịch vụ du lịch thông qua pano, băng rôn, video clip, ấn phẩm du lịch, các phương tiện thông tin đại chúng; thường xuyên chia sẻ, viết bài về những địa điểm du lịch, điểm nghỉ chân giá cả hợp lý, địa điểm ăn uống, phương tiện di chuyển cho khách du lịch; tổ chức phát miễn phí các bản đồ du lịch để hướng dẫn chỉ đường, giới thiệu các địa điểm du lịch trên địa bàn tỉnh cho du khách.

Với phương châm “Mỗi ĐVTN là một hướng dẫn viên du lịch”, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động đồng hành cùng du lịch, tích cực phát hiện và đấu tranh chống lại những hành vi thiếu văn hóa, như: nạn “chặt chém giá cả” với du khách, các hành vi lợi dụng lòng tin của khách du lịch để bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, chèo kéo khách…, qua đó, góp phần xây dựng môi trường du lịch Quảng Bình an toàn, thân thiện và mến khách.

Tuổi trẻ Quảng Bình: Đồng hành cùng phát triển du lịchĐVTN Quảng Bình tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường.

Để tổ chức và phát triển các hoạt động hỗ trợ du lịch, toàn tỉnh thành lập và duy trì hoạt động 7 câu lạc bộ (CLB) thanh niên đồng hành cùng phát triển du lịch. Mỗi CLB từ 15-20 thành viên, am hiểu và tâm huyết với du lịch địa phương, sẵn sàng tư vấn hỗ trợ cho khách du lịch khi có nhu cầu, tổ chức quảng bá các địa điểm du lịch của địa phương mình với bạn bè trong và ngoài nước.

Vào dịp cao điểm của mùa du lịch hoặc các ngày lễ hội, các CLB đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ du lịch hiệu quả, như: hướng dẫn du khách đến địa chỉ uy tín về ngủ nghỉ, ăn uống, mua sắm, vui  chơi an toàn; hỗ  trợ nghiệp vụ du lịch, đón tiếp khách thập phương và quốc tế; tuyên truyền về các giá trị văn hóa, lịch sử của di tích, danh thắng…

- Advertisement -

Chị Nguyễn Thị Hồng Vân, Phó Bí thư Huyện đoàn Quảng Ninh cho biết, phát huy vai trò xung kích tình nguyện, CLB thanh niên tình nguyện tại điểm du lịch núi Thần Đinh đã có những hành động cụ thể, như: thu gom rác thải, dọn dẹp vệ sinh môi trường tạo cảnh quan sạch-đẹp tại điểm du lịch. Những hành động nhỏ nhưng ý nghĩa lớn không chỉ nâng cao ý thức của nhân dân mà còn để lại ấn tượng đẹp đối với bạn bè du khách khi đặt chân đến mảnh đất Quảng Bình nghĩa tình.  

Bên cạnh đó, nhiều thanh niên Quảng Bình đã mạnh dạn khởi nghiệp khai thác phát triển du lịch, làm giàu trên chính trên quê hương với sự sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm.. Đó là các mô hình: East Hill Phong Nha, The Duck Stop, The Pub With Cold Beer, Pepper House…ở Bố Trạch; Homestay Ocean View ở xã Quang Phú, khoai gieo Hoàng Minh…ở thành phố Đồng Hới, góp phần tạo công ăn việc làm cho người dân, mang lại lợi ích về kinh tế-xã hội và bảo tồn nền văn hóa bản địa, giữ gìn cảnh quan tự nhiên.

Phó Bí thư Tỉnh đoànNguyễn Văn Sáu cho biết, một trong những chủ trương lớn của tỉnh Quảng Bình là phát triển du lịch bền vững. Để thực hiện tốt điều đó, việc tham gia bảo đảm môi trường du lịch, văn hóa du lịch và an toàn du lịch rất quan trọng. Đồng hành với sự phát triển du lịch, tuổi trẻ Quảng Bình đã luôn xung kích, tình nguyện, thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa.

Theo đó, thông qua các hoạt động của “Tháng Thanh niên”, “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè”, “Tình nguyện mùa đông, xuân tình nguyện”, hưởng ứng các phong trào “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, các cấp bộ Đoàn đã ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu gom hàng nghìn tấn rác tại các trục đường chính, khu vực đông dân cư, trường học, chợ, bãi biển, cải tạo “điểm đen” về môi trường; bóc xóa biển mẫu, quảng cáo, rao vặt trên các tuyến đường, gắn biển tuyến đường “Thanh niên tự quản sáng-xanh-sạch đẹp-an ninh”; ra quân dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, nạo vét kênh mương nội đồng, thu gom chai lọ, tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, phế thải nông nghiệp…

Đặc biệt, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Du lịch tỉnh tổ chức các hoạt động hưởng ứng chào đón năm mới 2019, Lễ hội hang động, chương trình “Hãy làm sạch biển” với sự tham gia của Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy, Đại sứ hình ảnh Lễ hội Hang động Quảng Bình năm 2019. Ngoài các hoạt động cùng ĐVTN tham gia làm vệ sinh môi trường, Hoa hậu Tiểu Vy cũng đã tham gia quảng bá cung đường bích họa làng biển Cảnh Dương; trao quà cho các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tại địa phương.

Ngoài ra, tuổi trẻ Quảng Bình cũng tổ chức nhiều hoạt động vui chơi thể thao trên biển, thi hỏi đáp tìm hiểu về du lịch và an ninh du lịch, các trò chơi team building trên bãi biển; âm nhạc đường phố…, tạo môi trường không gian sinh hoạt văn hóa phong phú, đa dạng, lành mạnh, đáp ứng nhu cầu thưởng thức, giao lưu và giải trí của người dân và du khách; tạo sân chơi cho khách du lịch khi đến TP. Đồng Hới và tăng thêm thời gian lưu trú.

Đồng hành cùng du lịch, tuổi trẻ Quảng Bình đã và đang có những hành động tích cực, góp phần xây dựng Quảng Bình trở thành điểm thú vị, hấp dẫn trong mắt bạn bè gần xa để từ đó cùng với các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân phát huy tiềm năng du lịch địa phương.

Lệ Quyên

- Advertisement -

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm