8.5 C
New York
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Bảo đảm cung cấp điện phục vụ diễn tập khu vực phòng thủ năm 2019

- Advertisement -

Cuộc diễn tập khu vực phòng thủ Quảng Bình năm 2019 mang mật danh “QB-19”có ý nghĩa hết sức quan trọng. Thông qua diễn tập phòng thủ nhằm kiểm tra, đánh giá kết quả huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang, bổ sung hoàn thiện các phương án tác chiến; đồng thời tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, nhân dân trong tỉnh về xây dựng nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân, chủ động phòng chống làm thất bại âm mưu “diễn biến hòa bình”, “bạo loạn lật đổ” của các thế lực thù địch, xây dựng khu vực phòng thủ ngày càng vững chắc.

Cùng với các ban, ngành, địa phương trong tỉnh, Công ty Điện lực Quảng Bình đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong suốt quá trình diễn tập.

Bảo đảm cung cấp điện phục vụ diễn tập khu vực phòng thủ năm 2019Cán bộ, công nhân Công ty Điện lực Quảng Bình bố trí máy phát điện phục vụ xử lý sự cố tại khu vực diễn tập.

Diễn tập khu vực phòng thủ Quảng Bình năm 2019 diễn ra từ ngày 12 đến 14-8-2019 và đã kết thúc thành công tốt đẹp. Để góp phần cho cuộc diễn tập đạt mục đích, yêu cầu đề ra, với tinh thần trách nhiệm và uy tín trong việc đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh và đời sống nhân dân trên địa bàn của tỉnh, Công ty Điện lực Quảng Bình được giao nhiệm vụ trực tiếp tham gia diễn tập và phục vụ diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2019.

Ông Thái Hồng Quân, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết: “Ngay sau khi nhận nhiệm vụ, Công ty Điện lực Quảng Bình đã chủ động làm việc với các cơ quan, ban ngành chức năng của tỉnh để nắm bắt nhu cầu sử dụng điện, khảo sát thực địa từ đó xây dựng phương án cấp điện phục vụ diễn tập trình UBND tỉnh phê duyệt”.

Căn cứ kế hoạch diễn tập phòng thủ khu vực tỉnh Quảng Bình năm 2019, nhu cầu sử dụng điện trong thời gian diễn tập và căn cứ kết quả khảo sát về tình hình nguồn, lưới điện, Điện lực Quảng Ninh đã lắp đặt tại hiện trường bắn đạn thật 2 máy phát điện dự phòng 5kVA và trực vận hành, thao tác, xử lý sự cố trong suốt thời gian diễn tập.

Điện lực Đồng Hới đã bố trí cán bộ kỹ thuật, công nhân tiến hành vận chuyển trang thiết bị, dụng cụ đến các khu vực diễn tập. Đội ngũ công nhân của các đơn vị đã tiến hành kéo dây từ nguồn điện chính đến các khu vực diễn tập, đồng thời cũng tiến hành đấu nối hệ thống máy phát dự phòng, bố trí lực lượng trực tại khu vực phòng thủ để đảm bảo cấp điện liên tục trong suốt quá trình diễn tập.

Ông Lý Đình Đức, Phó Giám đốc Điện lực Đồng Hới cho biết: “Chuẩn bị cho quá trình diễn tập, trên 50 cán bộ, công nhân của Điện lực Đồng Hới đã tiến hành rải dây, đấu nối tại hầm chỉ huy và các lán trại. Chúng tôi cũng đã phối hợp với Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế vận chuyển, lắp đặt, vận hành máy phát điện dự phòng 250KVA, máy biến áp lưu động 250kVA để cấp điện theo phương án đã lập, đảm bảo vận hành an toàn, tin cậy.”

- Advertisement -

Trong những ngày diễn ra diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh, Điện lực Đồng Hới cũng đã bố trí cán bộ, công nhân trực quản lý vận hành và xử lý khi xảy ra sự cố trên lưới, đảm bảo kịp thời cấp điện trở lại.

Bảo đảm cung cấp điện phục vụ diễn tập khu vực phòng thủ năm 2019Công nhân Điện lực Đồng Hới tiến hành rải dây, đấu nối tại các lán trại.

Là người có mặt ngay từ những ngày đầu chuẩn bị vật tư thiết bị phục vụ diễn tập, anh Nguyễn Văn Sơn, Đội trưởng Đội Quản lý tổng hợp Nông trường Việt Trung, Điện lực Đồng Hới chia sẻ: “Chúng tôi đã cố gắng hết mình, phát huy tinh thần trách nhiệm cao để hoàn thành tốt mọi phần việc, đảm bảo cung cấp điện cho sự kiện quân sự quan trọng của tỉnh”

Có thể nói, với vai trò, trách nhiệm của mình, Công ty Điện lực Quảng Bình luôn nỗ lực hết mình trong việc đảm bảo cấp điện, đáp ứng yêu cầu của cuộc diễn tập nói riêng và đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh cũng như các sự kiến chính trị lớn của tỉnh nói chung.

Ghi nhận những nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân Công ty Điện lực Quảng Bình, ngày 14-8-2019, Bộ Tư Lệnh quân khu 4 đã tặng bằng khen cho công ty vì đã có thành tích xuất sắc trong diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Quảng Bình năm 2019.

Cao Xuân Lợi

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm