4.2 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Thống nhất chủ trương triển khai dự án khách sạn nghỉ dưỡng và golf resort Quảng Bình

- Advertisement -

Ngày 16-8, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Tổng công ty CP đầu tư phát triển xây dựng DIC để nghe báo cáo phương án quy hoạch dự án khách sạn nghỉ dưỡng và golf Resort Quảng Bình. Tham dự có các đồng chí: Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện Thường trực HĐND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

Thống nhất chủ trương triển khai dự án khách sạn nghỉ dưỡng và golf resort Quảng BìnhĐồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang phát biểu tại buổi làm việc.

Tổng công ty CP đầu tư phát triển xây dựng DIC được thành lập từ năm 1990, luôn tiên phong trong việc phát triển các khu đô thị mới, các dự án bất động sản tại các thành phố vệ tinh, tạo dựng nên những cộng đồng dân cư mới, hiện đại và văn minh.

Tại buổi làm việc, đại diện nhà đầu tư đã trình bày ý tưởng quy hoạch của dự án khách sạn nghỉ dưỡng và golf Resort Quảng Bình.

Theo đó, trên cơ sở phân tích địa hình, địa thế, giá trị văn hóa lịch sử, điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức… của Quảng Bình, nhà đầu tư mong muốn xây dựng dự án này thành địa điểm du lịch nổi tiếng, mang bản sắc văn hóa Quảng Bình.

Theo quy hoạch, dự án có tổng diện tích khoảng 280,51ha thuộc xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh. Bên cạnh resort và khách sạn sân golf độc đáo, cao cấp, dự án còn hướng du khách đến các hoạt động khám phá mang tính giáo dục với các trải nghiệm văn hóa bản địa.

Khu phức hợp của dự án sẽ bao gồm: công viên thám hiểm hang động; công viên giải trí trị liệu chủ đề hang động; trung tâm thể thao nước và hoạt động ngoài trời; chợ hải sản; không gian thương mại bản địa đặc trưng…

Sau khi nghe Tổng công ty CP đầu tư phát triển xây dựng DIC trình bày quy hoạch dự án, đại diện các ngành, địa phương liên quan đánh giá cao ý tưởng của nhà đầu tư và cho ý kiến về một số hạng mục cũng như việc điều chỉnh một số tuyến đường giao thông trong vùng dự án… nhằm phù hợp với quy hoạch chung của tỉnh.

- Advertisement -

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ sự hài lòng về dự án, đồng thời nhấn mạnh, dự án khách sạn nghỉ dưỡng và golf Resort Quảng Bình là dự án có tính khác biệt, thể hiện được những nét đặc trưng của văn hóa Quảng Bình.

Về phía tỉnh đồng thuận với ý tưởng quy hoạch dự án mà Tổng công ty CP đầu tư phát triển xây dựng DIC đưa ra. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần nghiên cứu để dự án phù hợp với tổng thể phát triển chung của tỉnh, riêng hệ thống giao thông phải kết nối được với các tuyến giao thông của TP. Đồng Hới và huyện Quảng Ninh. Các ý tưởng hạng mục nên lựa chọn các thương hiệu quốc tế mang tính hiện đại nhưng không mất đi đặc trưng của tỉnh Quảng Bình nhằm thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư hoàn thiện các thủ tục pháp lý, đồng chí Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh đã giao trách nhiệm cụ thể cho các sở, ngành, đơn vị liên quan, đồng thời đề nghị nhà đầu tư tiếp thu góp ý của các đại biểu để sớm triển khai thực hiện dự án trên cơ sở tôn trọng thực tiễn văn hóa địa phương và đảm bảo các quy định của pháp luật.

Thanh Hải

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm