4.2 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Đồng Hới: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng cao so với cùng kỳ

- Advertisement -

Từ đầu năm đến nay, số ca mắc bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn thành phố Đồng Hới tăng cao so với cùng kỳ. Tuy nhiên, công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết hiện vẫn còn gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng lớn đến hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh.

Đồng Hới: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng cao so với cùng kỳ

Tính đến giữa tháng 8, Đồng Hới đã ghi nhận 165 ca mắc sốt xuất huyết và nghi mắc sốt xuất huyết.

Tính đến giữa tháng 8/2019, thành phố Đồng Hới đã ghi nhận 165 ca mắc sốt xuất huyết và nghi mắc sốt xuất huyết, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2018. Bệnh đã xuất hiện tại tất cả 16/16 xã, phường trên địa bàn thành phố; trong đó, nhiều địa phương có số lượng người mắc cao như các xã: Bảo Ninh 21 ca, Đức Ninh 21 ca, các phường: Bắc Lý 18 ca, Đức Ninh Đông 16 ca, Nam Lý 11 ca, Hải Thành 11 ca…

Nguyên nhân bệnh sốt xuất huyết tăng mạnh và lan rộng trên địa bàn thành phố là do thời tiết thay đổi thất thường tạo cơ hội cho muỗi truyền bệnh và bọ gậy phát triển, khó kiểm soát triệt để. Bên cạnh đó, người dân còn chủ quan và chưa hoàn toàn tuân thủ về nguyên tắc phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết; chưa tuân thủ các khuyến cáo trong việc điều trị bệnh tại nhà.

Trước diễn biến phức tạp của bệnh sốt xuất huyết, Trung tâm Y tế thành phố Đồng Hới đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về sốt xuất huyết; đồng thời, các cơ sở y tế trên địa bàn đã chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, nhân lực và cơ sở vật chất để kịp thời thu dung, điều trị cho những người mắc sốt xuất huyết.

Nguồn bài viết: QBTV.vn

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm