1.5 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Phấn đấu 100% học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế trong năm học 2019 – 2020

- Advertisement -

Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị triển khai công tác bảo hiểm y tế (BHYT) học sinh, sinh viên (HSSV) năm học 2019 -2020 do Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức vào ngày 21-8.

Phấn đấu 100% học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế trong năm học 2019 - 2020Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng trao bằng khen của BHXH Việt Nam cho 2 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện chính sách BHYT cho HSSV trong năm học vừa qua.

BHYT là một trong 2 chính sách trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Chính vì vậy, việc triển khai thực hiện chính sách BHYT nói chung và BHYT cho HSSV nói riêng đã được các cấp, các ngành và cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đặc biệt chú trọng. Đến cuối năm học 2018-2019, toàn tỉnh có 410/410 trường học tham gia,  tổng số HSSV tham gia là 166.014 em, đạt tỷ lệ 99,52%, tăng 6.702 em so với cùng kỳ. Trong năm học vừa qua, toàn tỉnh có 37.276 lượt HSSV tham gia khám chữa bệnh (KCB) bằng thẻ BHYT với tổng chi phí KCB là 13,2 tỷ đồng.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác triển khai thực hiện chính sách BHYT HSSV vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: số HSSV tham gia BHYT vẫn chưa đầy đủ, toàn tỉnh vẫn còn 795 em chưa tham gia BHYT. Nhiều nhà trường chưa đủ điều kiện để cấp kinh phí chăm sóc sức khỏe ban đầu (CSSKBĐ) từ 1-12-2018 theo Nghị định 146/2018/NĐ/CP, dẫn đến thiếu kinh phí CSSKBĐ cho HSSV đang theo học tại trường, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của các em.

Để thực hiện tốt hơn nữa chính sách BHYT cho HSSV trong năm học mới, các đại biểu tham dự hội nghị đã tập trung thảo luận, thống nhất đề ra nhiệm vụ và nhóm giải pháp trọng tâm  để triển khai thực hiện ngay từ đầu năm học mới.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng đánh giá cao sự cố gắng của các cấp, ngành, cơ sở giáo dục trong phối hợp và thực hiện có hiệu quả chính sách BHYT cho HSSV trong năm học vừa qua. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trong thời gian tới, các cấp, các ngành cần tăng cường công tác phối hợp trong triển khai thực hiện BHYT HSSV; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để các bậc phụ huynh và học sinh nhận thấy được quyền lợi khi tham gia đóng BHYT; giao Sở Y tế nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh về việc cử người của ngành y tế làm nhân viên y tế kiêm nhiệm tại phòng y tế của các nhà trường để làm tốt việc CSSKBĐ cho HSSV. Các cấp, ngành liên quan cần tăng cường công tác chỉ đạo, tuyên truyền, kiểm tra, giám sát để làm tốt công tác BHYT cho HSSV, phấn đấu trong năm học 2019-2020, có 100% HSSV tham gia BHYT.

Nhân dịp này, BHXH Việt Nam đã tặng bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân; BHXH tỉnh Quảng Bình tặng giấy khen cho 9 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện chính sách BHYT cho HSSV trong năm học vừa qua.

Phan Phương

- Advertisement -

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm