8.5 C
New York
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Trao gần 3 tỷ đồng học bổng Vallet cho sinh viên, học sinh 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Hà Tĩnh

- Advertisement -

Chiều 28-8, tại TP. Đồng Hới, Hội Khoa học và Giáo dục “Gặp gỡ Việt Nam” phối hợp với Hội Khuyến học Quảng Bình tổ chức lễ trao học bổng Vallet năm 2019 cho học sinh, sinh viên ưu tú của 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Hà Tĩnh.

Trao gần 3 tỷ đồng học bổng Vallet cho sinh viên, học sinh 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Hà TĩnhĐồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng GS. Odon Vallet trao học bổng cho sinh viên Trường đại học Quảng Bình.

Trong đợt này, có 276 học sinh, sinh viên của 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Hà Tĩnh được nhận học bổng Vallet với tổng số tiền gần 3 tỷ đồng. Trong đó, Quảng Bình 184 em (164 học sinh THPT và 20 sinh viên đại học), Quảng Trị 47 em và Hà Tĩnh 45 em. Mỗi suất học bổng dành cho sinh viên là 15 triệu đồng và học sinh là 10 triệu đồng. Đây là nguồn động viên, cổ vũ to lớn đối với các em học sinh, sinh viên ở những vùng quê nghèo nhưng hiếu học của 3 tỉnh miền Trung.

Học bổng Vallet là một học bổng có quy mô lớn nhất và hoạt động lâu nhất tại Việt Nam hiện nay. Chương trình học bổng này được hình thành từ sự đóng góp tự nguyện của ông Odon Vallet, Tiến sĩ khoa học trong ngành Luật học Pháp, Giáo sư Lịch sử tôn giáo của Đại học Sorbonne (Cộng hòa Pháp), đồng thời là nhà văn viết tùy bút triết luận. Được kế thừa một gia tài lớn nhưng GS. Odon Vallet không sử dụng cho riêng mình mà đem tất cả số tiền ấy gửi ngân hàng và dùng số tiền lãi gửi tiết kiệm thông qua Tổ chức “Gặp gỡ Việt Nam” của vợ chồng GS. Trần Thanh Vân và GS. Lê Kim Ngọc để tổ chức trao tặng học bổng cho các bạn trẻ học giỏi ở châu Phi và Việt Nam, kể cả du học sinh Việt Nam tại Pháp. Tại Việt Nam, học bổng này được tổ chức từ năm 2001, đến nay đã được 19 năm.  

Trao gần 3 tỷ đồng học bổng Vallet cho sinh viên, học sinh 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Hà TĩnhĐồng chí Nguyễn Lương Bình, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng GS. Odon Vallet trao học bổng cho học sinh Trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh.

Trong buổi trao học bổng cho học sinh, sinh viên 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Hà Tĩnh, GS. Odon Vallet đã ghi nhận những cố gắng của học sinh, sinh viên 3 tỉnh nói riêng và Việt Nam nói chung. GS. Odon Vallet cũng vui mừng khi nhiều học sinh, sinh viên từng nhận học bổng Vallet nay đã gặt hái được nhiều thành công.

Qua lễ trao học bổng, GS. Odon Vallet mong muốn các em học sinh, sinh viên sẽ tiếp tục phấn đấu, học tập tốt hơn nữa, góp phần xây dựng quê hương, đất nước trong tương lai. Ông cũng cho biết, học bổng Vallet sẽ còn tiếp tục đồng hành, nâng giá trị trong những năm tới để có thể giúp đỡ cho các em học sinh, sinh viên tại Việt Nam. 

Trao gần 3 tỷ đồng học bổng Vallet cho sinh viên, học sinh 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Hà TĩnhGS. Odon Vallet trao học bổng cho học sinh Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp.

- Advertisement -

Tại lễ trao học bổng, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thay mặt chính quyền địa phương cũng như các em học sinh, sinh viên được nhận học bổng của 3 tỉnh cảm ơn những đóng góp của GS. Odon Vallet, GS. Trần Thanh Vân và GS. Lê Kim Ngọc và Tổ chức “Gặp gỡ Việt Nam”.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng các em học sinh, sinh viên sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa trong học tập, rèn luyện, phát huy giá trị của học bổng Vallet để không phụ lòng quan tâm của GS. Odon Vallet, GS. Trần Thanh Vân và GS. Lê Kim Ngọc cũng như Hội Khoa học và Giáo dục “Gặp gỡ Việt Nam”.

Được biết, năm 2019, học bổng Vallet dành tặng hơn 2.200 suất, với tổng giá trị khoảng 30 tỷ đồng đến học sinh, sinh viên Việt Nam, nâng tổng số suất học bổng đã trao tại Việt Nam trong 19 năm qua lên trên 35 nghìn suất với tổng giá trị hơn 230 tỷ đồng. Đây là động lực to lớn để các em học sinh, sinh viên Việt Nam không ngừng phấn đấu, vươn lên, gặt hái nhiều thành tích xuất sắc cho bản thân và cho đất nước.

Nội Hà

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm