9.5 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Lực lượng vũ trang sẵn sàng cơ động ứng phó với bão số 4

- Advertisement -

Để kịp thời ứng phó bão số 4 đang có nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến địa bàn tỉnh Quảng Bình, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã triển khai lực lượng, phương tiện sẵn sàng tham gia phòng chống lụt bão.

Lực lượng vũ trang sẵn sàng cơ động ứng phó với bão số 4Kiểm tra phương tiện vật chất phòng chống lụt bão

Theo đó, cùng với việc huy động 100% quân số ứng trực từ 7 giờ ngày 30-8; tổ chức cho cán bộ, chiến sỹ chằng chống nhà cửa, kho tàng, doanh trại; Bộ chỉ huy Quân sự Quảng Bình đã thành lập 5 đoàn công tác gồm 150 đồng chí sẵn sàng cơ động trực chiến tại các địa bàn trọng yếu để phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương kiểm tra công tác chuẩn bị và sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn giúp dân phòng tránh bão.

Hiện tại, Bộ CHQS tỉnh đã huy động toàn bộ phương tiện, lực lượng hiện có gồm: 10 xe chỉ huy, 7 xuồng cao tốc, 7 xe kéo xuồng, 7 xe thiết giáp, 6 xe chở vật chất lương thực, thực phẩm cùng hàng nghìn áo phao, nhà bạt và nhu yếu phẩm cần thiết sẵn sàng ứng cứu.

Ngay sau khi triển khai phương tiện, lực lượng phòng chống bão số 4, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị của các đơn vị; nổ máy kiểm tra tình trạng kỹ thuật của các loại phương tiện phòng chống bão lụt để bảo đảm xuất phát ứng cứu khi có tình huống.

Lan Anh – Thanh Sơn

. Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 4 đang đổ bộ vào miền Trung, BĐBP Quảng Bình đang khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống. Công tác kêu gọi tàu thuyền về nơi tránh trú bão cũng đang được thực hiện gấp rút. Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ BĐBP đã có mặt tại những nơi xung yếu nhằm kiểm tra, giúp dân ứng phó với những tình huống khẩn cấp.

Lực lượng vũ trang sẵn sàng cơ động ứng phó với bão số 4BĐBP Quảng Bình giúp ngư dân neo đậu tàu thuyền vào bờ an toàn

- Advertisement -

Ngay từ sáng sớm ngày 29-8, các tàu thuyền trú gần bờ có thể gặp nguy hiểm khi cơn bão quét qua đã được BĐBP phối hợp với chính quyền địa phương cẩu lên bờ nhằm phòng tránh thiệt hại, các tàu thuyền khác cũng được di chuyển vào nơi tránh trú an toàn. Không chỉ có tàu cá của địa phương, nhiều tàu cá của các tỉnh khác cũng đã cập bờ neo đậu tránh trú bão tại các cảng như cảng Gianh, cảng Hòn La và cảng Nhật Lệ. Đến 16h ngày 29-8-2019, đã kêu gọi 4.916 phương tiện, 16.235 lao động vào nơi tránh trú bão an toàn. Còn 230 tàu thuyền đang còn hoạt động trên biển, trong đó 12 tàu đang trong vùng nguy hiểm tại phía Bắc vĩ tuyến 15 cũng đang được kêu gọi vào bờ tránh bão.

Lực lượng vũ trang sẵn sàng cơ động ứng phó với bão số 4BĐBP Quảng Bình cùng ngư dân sắp xếp lại ngư cụ nhằm hạn chế thiệt hại khi bão đến

UBND tỉnh Quảng Bình đã có lệnh cấm biển từ 12h trưa ngày 29-8. Nhiều đoàn công tác ứng phó thiên tai đã có mặt tại nhiều điểm xung yếu, chỉ đạo, kiểm tra bảo đảm an toàn hồ đập. Lực lượng BĐBP tỉnh Quảng Bình ứng trực 100% quân số, chủ động lên phương án sơ tán người dân khỏi vùng có nguy cơ sạt lở; phối hợp với chính quyền địa phương kịp thời thu hoạch toàn bộ toàn diện tích lúa hè-thu, hoa màu nhằm giảm thấp nhất thiệt hại do bão số 4 gây ra.

Theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình, toàn bộ tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển xác nhận đã liên lạc và đang tìm đường tránh trú bão theo hướng dẫn của các đơn vị chức năng. Còn tại đất liền, các khu vực trọng điểm đã được kiểm tra, gia cố. Mọi công tác ứng phó với cơn bão số 4 đang được gấp rút triển khai.

Đức Trí – Hải Hoàng

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,404Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm