7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quảng Ninh: 600ha lúa vụ hè-thu bị ảnh hưởng do bão số 4

- Advertisement -

Tin từ Phòng Nông nghiệp-PTNT huyện Quảng Ninh cho biết, vụ hè-thu năm nay, toàn huyện gieo cấy trên 3.180ha lúa, trong đó có 80% diện tích lúa đã cơ bản thu hoạch xong.

Do ảnh hưởng của bão số 4, trong các ngày từ 28 đến trưa 30-8, nhiều nơi trên địa bàn huyện Quảng Ninh có mưa to kéo dài gây ngập  và ảnh hưởng nhiều diện tích lúa.

Quảng Ninh: 600ha lúa vụ hè-thu bị ảnh hưởng do bão số 4Hàng chục ha lúa hè-thu ở xã Duy Ninh bị đổ rạp do ảnh hưởng của bão số 4.

Trước đó, để chủ động bảo vệ sản xuất, với phương châm “xanh nhà hơn già đồng” huyện Quảng Ninh đã chỉ đạo Phòng Nông nghiệp-PTNT yêu cầu các địa phương hướng dẫn nhân dân khẩn trương thu hoạch lúa, các cây trồng vụ hè-thu và gia cố diện tích nuôi trồng thủy sản.  

Tuy nhiên do ảnh hưởng của bão, toàn huyện có 600ha lúa hè-thu chưa đến kỳ thu hoạch đã bị ngập nước, trong đó có hàng chục ha lúa tại Duy Ninh, Hàm Ninh bị đổ rạp hoàn toàn.

Hiện, huyện Quảng Ninh đang chỉ đạo Phòng Nông nghiệp-PTNT hướng dẫn bà con tranh thủ thời tiết tạnh ráo tiếp tục thu hoạch lúa hè-thu nhằm hạn chế thiệt hại, bảo đảm năng suất.

Thanh Hải

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm