7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Thông báo khẩn ứng phó với áp thấp nhiệt đới gần biển Đông

- Advertisement -

Ban chỉ huy PCTT và TKCN vừa gửi thông báo hỏa tốc đến các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa để ứng phó với ATNĐ gần biển Đông.

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, hiện nay xuất hiện ATNĐ gần biển Đông cách phía Bắc đảo Lu-dông (Philipines) khoảng 120km về phía Đông Đông Bắc. Dự báo đến 7 giờ ngày 1-9, vị trí tâm ATNĐ ở khoảng 18,7 độ vĩ Bắc; 118,5 độ kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 770km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 6-7 (40-60km/giờ), giật cấp 9.

Thông báo khẩn ứng phó với áp thấp nhiệt đới gần biển ĐôngHình ảnh mây vệ tinh.

Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, ATNĐ di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 20-25km và có khả năng mạnh lên thành bão. 

Vùng nguy hiểm trên biển Đông trong 24 đến 48 giờ tới: phía Đông kinh tuyến 112 độ kinh Đông; phía Bắc vĩ tuyến 16 độ vĩ Bắc (được điều chỉnh trong các bản tin dự báo tiếp theo). Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.

Để chủ động ứng phó với ATNĐ, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các tỉnh, thành phố:

1. Theo dõi chặt chẽ bản tin dự báo và diễn biến của ATNĐ; thông báo, hướng dẫn cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của ATNĐ để chủ động thoát ra hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm để đảm bảo an toàn về người và tài sản; duy trì thông tin liên lạc để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

2. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để triển khai công tác ứng cứu khi có yêu cầu.

- Advertisement -

3. Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo TWPCTT và Văn phòng Ủy ban Quốc gia UPSCTT và TKCN./.

Theo Nguyễn Ngân/VOV.VN

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm