7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Phó chủ tịch huyện Tuyên Hóa kể hơn 1h ôm can vật lộn với lũ dữ trên sông Gianh

- Advertisement -

Đoàn công tác của UBND huyện Tuyên Hóa (tỉnh Quảng Bình) đi thị sát tình hình lũ lụt ven sông Gianh thì thuyền bị lật. Phó chủ tịch UBND huyện phải ôm can xăng và thả trôi một gần 1 giờ thì mới có thuyền dân đi qua vớt đưa vào bờ.

Vào sáng 5/9, đoàn công tác của UBND huyện Tuyên Hóa do ông Cao Xuân Tín – Phó chủ tịch UBND huyện, ông Hoàng Văn Phúc – Trưởng phòng GD&ĐT huyện và anh Đoàn Thanh Đạm, Phóng viên Đài Truyền Thanh huyện, cùng 3 cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tuyên Hóa đi kiểm tra, thăm hỏi vùng dân ngập lụt ven sông Gianh.

Đoàn xuất phát từ xã Đức Hóa và điểm cuối về đến xã Tiến Hóa để chuẩn bị đón ông Lê Minh Ngân – Phó chủ tịch UBND tỉnh ra công tác. Nhưng không may, thuyền bị vướng vào chướng ngại vật dưới nước nên bị chìm trên sông Gianh. Cả 6 người trên thuyền bị chìm xuống nước, trôi khoảng 1km thì được dân phát hiện rồi đưa vào bờ.

Phó chủ tịch huyện Tuyên Hóa kể hơn 1h ôm can vật lộn với lũ dữ trên sông Gianh

Đoàn công tác của UBND huyện Tuyên Hóa.

Ông Cao Xuân Tín kể lại: “Lúc sáng, đoàn 6 người xuất phát từ xã Đức Hóa về xuôi theo sông Gianh để xem tình hình bà con dọc bên sông như thế nào. Khi thuyền đi đến chỗ cầu Sảo Phong (đang thi công dở) ở địa bàn xã Phong Hóa, thì có mấy cái dây cáp khi mà nước lên thì bị chìm dưới, lái thuyền không thấy. Thuyền đi qua thì bị dây cáp móc vào chân vịt. Thuyền một bên bị kéo giật lại, còn một bên thì vẫn chạy, nên đuôi thuyền bị nhận xuống nước tràn vào rồi chìm luôn. 6 anh em trên thuyền bị chìm xuống nước”.

“Lúc thuyền bị chìm, anh em người thì trên thuyền, người bơi dưới nước. Nước sông vẫn chảy, nhưng không xiết mạnh, nhưng nước lũ rộng mênh mông nên khó định hướng. Nếu tất cả anh em cũng bám thuyền thì sẽ bị chìm, nên tôi rời thuyền tìm cách bơi vào bờ, nhưng rộng quá nên không làm được gì”.

Phó chủ tịch huyện Tuyên Hóa kể hơn 1h ôm can vật lộn với lũ dữ trên sông Gianh

Máy quay phim của Đài Phát thanh Truyền hình huyện Tuyên Hóa bị ngâm nước hư hỏng.

- Advertisement -

“Anh em có áo phao cả, nên cũng không bị chìm hẳn, tôi thấy có can xăng nổi, nên tôi ôm lấy nó. Máy quay phim thì anh Đạm ôm giữ vào người nên bị ngâm nước chứ không bị chìm”.

Theo lời ông Tín, thuyền bị chìm gần 1 giờ đồng hồ, các thành viên trôi một quãng xa, thì có 2 thuyền đánh cá phía dưới phát hiện ra. Họ đưa thuyền lên cứu và lật thuyền gỡ các dây dợ quấn ở chân vịt rồi đưa vào bờ an toàn.

Thanh Hà

Nguồn tin:  Báo Infonet

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm