7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Tổ chức cho trẻ em vui Tết Trung thu

- Advertisement -

Tối 10-9, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức chương trình “Biên cương vui hội trăng rằm” cho các cháu thiếu niên, nhi đồng tại bản Cồn Cùng, xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy.

Tổ chức cho trẻ em vui Tết Trung thuNiềm vui của các em nhỏ bản Cồn Cùng, xã Kim Thủy khi nhận được quà Trung thu.

Tại chương trình “Biên cương vui hội trăng rằm”, các em được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc và tham gia nhiều hoạt động vui chơi, bổ ích như: trò chơi đố vui có thưởng, rước đèn ông sao, tìm hiểu về sự tích Trung thu và phá cỗ Trung thu… 

Nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh đã trao 200 suất quà Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn; tặng 20 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gồm: cặp sách, bút, vở… Ngoài ra, Hội LHPN huyện Lệ Thủy cũng trao thưởng cho 20 em học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Tổng trị giá của hoạt động trao tặng quà lần này là gần 50 triệu đồng.

Cồn Cùng là bản đặc biệt khó khăn của xã Kim Thủy, đời sống của bà con dân tộc thiểu số và các em học sinh còn rất nhiều thiếu thốn. Việc tổ chức hoạt động tặng quà, vui Tết Trung thu đã góp phần chia sẻ khó khăn, mang lại niềm vui, khích lệ tinh thần các em nhỏ và bà con nơi đây.

                                                                                                  Lan Chi

.Tối 10-9 (tức 12-8 âm lịch), tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh tổ chức chương trình vui Tết Trung thu năm 2019 với chủ đề “Đêm hội trăng rằm”. Có hơn 1.300 cháu là con em của cán bộ, chiến sỹ các đơn vị trực thuộc và Công an thành phố Đồng Hới tham dự chương trình.

Tổ chức cho trẻ em vui Tết Trung thuLãnh đạo Công an tỉnh, các nghệ sỹ giao lưu và phá cỗ Trung thu cùng các cháu.

- Advertisement -

Tại chương trình “Đêm hội trăng rằm”, các em nhỏ được thưởng thức màn múa lân, xiếc, hài, ảo thuật hấp dẫn, được xem kịch câu chuyện cổ tích “chị Hằng, chú Cuội”… do 17 nghệ sỹ nổi tiếng đến từ Liên đoàn Xiếc Việt Nam và nhóm nghệ sỹ hài nổi tiếng Quang Thắng biễu diễn.

Thông qua “Đêm hội trăng rằm”, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã yêu cầu cấp ủy, chỉ huy công an các đơn vị, địa phương, các tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh chăm lo, tạo điều kiện tốt cho con em của cán bộ, chiến sỹ phát triển toàn diện về đức-trí-thể-mỹ, để các cháu có ý thức phấn đấu, vươn lên trong học tập và rèn luyện; đồng thời, cần quan tâm đến đối tượng trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng bị lũ lụt còn gặp nhiều khó khăn. Trong đó, các đơn vị chức năng và các hội đoàn thể Công an tỉnh đẩy nhanh tiến độ, khánh thành công trình xây dựng điểm trường mầm non bản Pa Choong (xã Trọng Hóa, Minh Hóa); sớm đề xuất tiến hành tổ chức khởi công xây dựng điểm trường mầm non bản Tà Lèng (xã Dân Hóa, Minh Hóa); duy trì các mô hình, phần việc “Em nuôi của Đoàn, của Hội”, “Nâng bước em đến trường”…

Cùng đó, Hội Phụ nữ Công an tỉnh cũng tiến hành thành lập đoàn kịp thời đến thăm và tặng quà Trung thu động viên các cháu thiếu nhi ở vùng lũ, vùng sâu, vùng xa…

Hương Trà

. Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh vừa phối hợp với gia đình ông Hoàng Văn Lưu, phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới và chùa Phước Thành, Q1 TP. Hồ Chí Minh đã đến thăm, tặng quà Trung thu cho các cháu là trẻ khuyết tật tại Trung tâm PHCN trẻ em khuyết tật huyện Quảng Ninh.

Tổ chức cho trẻ em vui Tết Trung thuĐoàn trao quà cho các cháu tại Trung tâm PHCN trẻ em khuyết tật huyện Quảng Ninh

Dịp này, đoàn đã trao 160 suất quà bao gồm bánh kẹo và một số nhu yếu phẩm cho các cháu đang phục hồi chức năng tại đây. Dịp này, gia đình ông Hoàng Văn Lưu, phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới cũng tặng 5 suất quà cho 5 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là trẻ khuyết tật trên địa bàn huyện Quảng Trạch, mỗi suất 500.000 đồng.

Đây là những hoạt động thiết thực giúp trẻ em có hoàn cảnh thiệt thòi có thêm nghị lực, vươn lên hòa nhập cộng đồng. 

- Advertisement -

Phạm Hà

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm