6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Ra quân chiến dịch "Hãy làm sạch biển-Tử tế với đại dương"

- Advertisement -

Sáng nay (15-9), Tỉnh đoàn phối hợp với Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Tập đoàn TMS Group cùng Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức chương trình Ngày chủ nhật xanh, ra quân chiến dịch “Hãy làm sạch biển-Tử tế với đại dương” và cuộc thi “Thiết kế vật dụng tái chế”.

Ra quân chiến dịch "Hãy làm sạch biển-Tử tế với đại dương"ĐVTN Bộ đội Biên phòng tỉnh đang làm vệ sinh tại biển Nhật Lệ

Tham dự lễ ra quân có đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan cùng với sự tham gia của gần 1.000 đoàn viên thanh niên.

Hiện nay, môi trường biển đang được cảnh báo mạnh mẽ trước sự xâm lấn của rác thải, đặc biệt là rác thải nhựa. Với đặc tính bền, khó phân hủy, các sản phẩm nhựa, nilon đã và đang gây ô nhiễm môi trường, để lại những hậu quả khôn lường đối với sức khỏe con người và các loài động, thực vật trên trái đất. Đây là thách thức, đòi hỏi sự nỗ lực của cả cộng đồng tạo ra một môi trường biển xanh hơn, sạch hơn. 

Ra quân chiến dịch "Hãy làm sạch biển-Tử tế với đại dương"ĐVTN Khối Doanh nghiệp đang làm vệ sinh tại biển Nhật Lệ

“Hãy làm sạch biển” là chương trình thường niên của Tập đoàn TMS phối hợp với Tỉnh đoàn các địa phương cùng tổ chức từ năm 2018 đến nay.

Với chủ đề “Hãy làm sạch biển-Tử tế với đại dương”, năm 2019, Tập đoàn TMS tổ chức chuỗi sự kiện tại 3 tỉnh: Bình Định, Quảng Bình và Bình Thuận, thu hút trên 3.000 người tham dự.

Chương trình nhằm truyền thông điệp về tình yêu với biển đảo, Tổ quốc; lan toả và truyền cảm hứng mạnh mẽ tới cộng đồng, góp phần thay đổi nhận thức và thúc đẩy những hành động tích cực của mỗi cá nhân, tổ chức trong cuộc chiến chống rác thải nhựa, vì một đại dương xanh. 

- Advertisement -

Ra quân chiến dịch "Hãy làm sạch biển-Tử tế với đại dương"ĐVTN Khối các cơ quan tỉnh đang trình bày nội dung thi “Thiết kế vật dụng tái chế”

Phát biểu tại lễ ra quân, đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã nhấn mạnh: Bảo vệ đại dương, giải quyết ô nhiễm môi trường, nhất là ô nhiễm do rác thải nhựa và túi nilon gây ra là nhiệm vụ cấp bách, đòi hỏi phải thực hiện thường xuyên, lâu dài có sự chung tay của cả cộng đồng và toàn xã hội. Trong đó, thanh niên là lực lượng xung kích, đi đầu. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp chính quyền, các tổ chức, đoàn thể trong toàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân và đoàn viên thanh niên về bảo vệ môi trường; duy trì thường xuyên các hoạt động bảo vệ môi trường có sự tham gia của cộng đồng; nỗ lực chung tay cùng cộng đồng quốc tế bảo vệ môi trường; lên án, phản đối các hoạt động, hành động thiếu trách nhiệm làm ô nhiễm môi trường, xâm phạm tới tài nguyên thiên nhiên, phá hủy hệ sinh thái môi trường.

Trong khuôn khổ chương trình, cuộc thi “Thiết kế vật dụng tái chế” cũng đã được tổ chức với sự tham gia của 7 đội thi đến từ các tổ chức Đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn. Các sản phẩm đưa đến cuộc thi là những đồ chơi cho trẻ em. Cuộc thi có ý nghĩa tích cực nhằm nâng cao ý thức của người dân về bảo vệ môi trường biển, ngăn ngừa thảm họa “ô nhiễm trắng” cho đại dương, đồng thời giúp các em nhỏ có thêm khu vui chơi, giải trí sinh động, bổ ích. Các sản phẩm này sẽ được các đội thi trao tặng lại cho các trường học trên địa bàn tỉnh.

Ra quân chiến dịch "Hãy làm sạch biển-Tử tế với đại dương"Ban tổ chức trao giải cho các đội thi “Thiết kế vật dụng tái chế”

Ngay sau lễ ra quân, hơn 1.000 đoàn viên thanh niên và người dân trên địa bàn thành phố Đồng Hới đã tham gia các hoạt động ý nghĩa thiết thực như: thu gom rác thải dọc bãi biển Quang Phú và bãi biển Nhật Lệ; thực hiện gian hàng đổi rác lấy quà, tuyên truyền đến người dân và khách du lịch thông điệp chung tay bảo vệ môi trường biển, hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần. 

Xuân Vương

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm