6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Phụ nữ Quảng Bình: Chú trọng sản xuất, kinh doanh nông sản an toàn

- Advertisement -

Từ những phong trào thi đua của các cấp hội phụ nữ trong toàn tỉnh, nhiều chị em hội viên đã mạnh dạn đầu tư sản xuất kinh doanh các mặt hàng nông sản an toàn, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và đưa lại hiệu quả kinh tế cao.

Hiện nay, tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm do lạm dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y, hóa chất cấm, các mặt hàng không rõ nguồn gốc tiềm ẩn nhiều mối nguy hại đến sức khoẻ của người tiêu dùng.

Để góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của hội viên phụ nữ về bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, những năm qua, cùng với các ban, ngành, đoàn thể, các cấp hội phụ nữ tỉnh đã tích cực triển khai nhiều hoạt động thiết thực, như: đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho hội viên phụ nữ; khuyến khích, vận động, hỗ trợ chị em xây dựng nhiều mô hình sản xuất kinh doanh thực phẩm an toàn…

Nhiều chị em đã có những ý tưởng khởi nghiệp sản xuất kinh doanh thực phẩm an toàn gắn với lợi thế của từng vùng, từng địa phương, như: nuôi gà thương phẩm, thỏ Ruby, lợn bản, chế biến nước mắm, cá khô, bánh đa, tinh bột nghệ, trồng rau sạch…, cung cấp các mặt hàng nông sản, thực phẩm an toàn cho thị trường trong và ngoài tỉnh.

Phụ nữ Quảng Bình: Chú trọng sản xuất, kinh doanh nông sản an toànNhiều sản phẩm nông sản do chị em phụ nữ Quảng Bình sản xuất được người tiêu dùng đón nhận.

Chị Nguyễn Thị Như Mận, Giám đốc Công ty TNHH khoai gieo Như Mận, xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh, cho hay: “Trước đây, nhiều gia đình ở xã Hải Ninh chỉ sản xuất khoai deo theo cách thức truyền thống nên không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Để khắc phục điều này, chúng tôi đã chú trọng khâu bảo quản, đóng gói sản phẩm, nâng tầm chất lượng, nên đã phần nào tạo được niềm tin cho người tiêu dùng”.

Ngoài sự nỗ lực của chị em phụ nữ làm chủ các doanh nghiệp trên địa bàn, Hội LHPN tỉnh cũng đã tranh thủ các nguồn vốn từ các chương trình phối hợp, Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển tỉnh và sự hỗ trợ của Trung ương Hội để hỗ trợ thành lập các mô hình sản xuất kinh doanh thực phẩm an toàn.

Đến nay, toàn tỉnh đã có 28 hợp tác xã, 62 tổ hợp tác do phụ nữ làm chủ với hàng trăm sản phẩm có thương hiệu uy tín, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm trên thị trường, như: khoai deo Hải Ninh, nấm sạch Tuấn Linh, dầu lạc Phong Nha, cà gai leo, mật ong Tuyên Hóa…

- Advertisement -

Thông qua việc tổ chức ngày hội phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, ngày hội triển lãm giới thiệu, quảng bá sản phẩm an toàn của hội viên phụ nữ và các kênh thông tin tuyên truyền, các cấp hội đã tổ chức diễn đàn, tạo nhịp cầu nối liên kết để các sản phẩm của chị em đến với các nhà phân phối và người tiêu dùng trên địa bàn.

Để tạo sự lan tỏa trong các cấp hội và hội viên phụ nữ về sản xuất kinh doanh thực phẩm, nông sản an toàn, Hội LHPN tỉnh đã ký kết Chương trình phối hợp với UBND tỉnh và Hội Nông dân tỉnh về “Tuyên truyền, vận động sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng giai đoạn 2017-2020”.

Các cấp hội cũng đã tổ chức ký cam kết và xây dựng mô hình phụ nữ thực hiện an toàn thực phẩm; nhân rộng các mô hình, như: “Chi hội phụ nữ, tổ hợp tác trồng rau sạch”, “Góc bếp an toàn”, “Rau an toàn-Rau sạch tại nhà”; đưa nội dung an toàn thực phẩm vào tiêu chí “3 sạch” của cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không”, “3 sạch”; cuộc vận động “Phụ nữ tích cực thực hiện an toàn vệ sinh thực phẩm vì sức khỏe gia đình và cộng đồng”…

Chị Nguyễn Thị Kim Lan, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, hiện nay, số lượng doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ trên địa bàn tỉnh khá lớn và hầu hết đều sản xuất, kinh doanh có hiệu quả. Các tiêu chí được đặt ra là các sản phẩm phải “đẹp, an toàn và chất lượng” và xác định đây là con đường kinh doanh lâu bền, có giá trị.

Hiền Phương

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm