6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Liên đoàn Lao động tỉnh: Tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 5, khóa XVIII, nhiệm kỳ 2018

- Advertisement -

(Tin Sở-Ban-Ngành) – Ngày 07/10/2019, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 5 khóa XVIII, nhiệm kỳ 2018 – 2023. Tham dự hội nghị có đồng chí Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Với chủ đề hoạt động năm 2019 là “Nâng cao chất lượng chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động”, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã xây dựng chương trình công tác với 14 chỉ tiêu cơ bản, đến nay, nhiều chỉ tiêu đã đạt và vượt kế hoạch đề ra. Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã tổ chức Chương trình “Tết sum vầy” với nhiều hoạt động thiết thực mang ý nghĩa chính trị xã hội và nhân văn sâu sắc với sự đồng hành của nhiều tổ chức, cá nhân cùng chung tay góp sức chăm lo thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Cùng với đó, Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động được triển khai tạo sức lan tỏa trong đoàn viên, người lao động và toàn xã hội, đồng thời trích từ nguồn Quỹ Xã hội Công đoàn tỉnh chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong dịp này với tổng số tiền gần 09 tỷ đồng.

Mặt khác, các hoạt động xã hội cũng được chú trọng như tổ chức giải bóng chuyền công nhân, viên chức, lao động năm 2019; tuyên dương 49 đoàn viên, người lao động thi đua làm theo lời Bác; phối hợp tổ chức thi đấu thể thao chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và huy động hỗ trợ xây dựng 12 nhà “Mái ấm Công đoàn” với trị giá 550 triệu đồng; khởi công xây dựng mở rộng Trường Mầm non Bắc Lý cụm khu Công nghiệp Tây Bắc Đồng Hới và gắn biển 02 công trình đưa vào sử dụng 02 nhà nội trú giáo viên tại xã Quảng Minh, xã Hương Hóa… đồng thời chăm lo có hiệu quả đời sống của đoàn viên, người lao động vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Đặc biệt, trong 9 tháng đầu năm đã tập trung huy động nguồn lực xây dựng 05 công trình nội trú chăm lo cho đoàn viên ở vùng sâu, vùng xa với tổng giá trị 3,1 tỷ đồng; hỗ trợ, triển khai xây dựng, sửa chữa 81 nhà “Mái ấm Công đoàn” với số tiền gần 2,3 tỷ đồng; thăm hỏi 5.330 lượt người với số tiền trên 05 tỷ đồng…

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực và hoạt động của các cấp Công đoàn Quảng Bình trong thời gian qua với nhiều nét mới, nổi bật vì quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động.

Nhân dịp này, lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tặng hoa, chúc mừng ông Nguyễn Lương Bình, nguyên Chủ tịch LĐLĐ tỉnh chuyển công tác làm Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Phạm Quang Long, tân Chủ tịch LĐLĐ tỉnh.

Cũng trong dịp này, LĐLĐ tỉnh đã công bố quyết định phân hạng và khen thưởng về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, đồng thời trao thưởng cuộc thi ảnh “Nét đẹp Công đoàn và người lao động” qua mạng xã hội Facebook.

Minh Huyền

Nguồn: Cổng TTĐT tỉnh Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm