6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Xây dựng mô hình hội đồng trẻ em

- Advertisement -

(Xã hội) – Ngày 21-10, Tỉnh đoàn phối hợp với Tổ chức Plan Quốc tế tại Quảng Bình đã tổ chức hội thảo tham vấn cấp tỉnh xây dựng mô hình Hội đồng trẻ em tỉnh Quảng Bình.
Xây dựng mô hình hội đồng trẻ emCác đại biểu dự hội thảo
Hội đồng trẻ em cấp tỉnh là một hình thức hoạt động thiếu nhi mới do chính trẻ em trực tiếp điều hành nhằm nâng cao năng lực cho trẻ em trong việc thực hiện quyền tham gia vào các vấn đề liên quan đến trẻ em theo quy định của pháp luật; thông qua việc vận hành mô hình hội đồng trẻ em giữa các cơ quan, tổ chức có liên quan đến trẻ em hoàn thiện quá trình xây dựng luật pháp, hoạch định chính sách và ra quyết định về trẻ em; đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức của toàn xã hội về thực hiện Luật Trẻ em, các quyền của trẻ em, đặc biệt quyền tham gia, tạo sự quan tâm, hỗ trợ và trách nhiệm của cộng đồng, xã hội trong việc thực hiện hoá các quyền của trẻ em. 
 
Theo đề án xây dựng mô hình, Hội đồng trẻ em tỉnh được thành lập với 35 thành viên là các em học sinh tiêu biểu xuất sắc, đại diện cho hơn 240 nghìn đội viên, thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn. Hội đồng sẽ tổ chức và hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản và có sự hướng dẫn của ban tham vấn. Ban tham vấn gồm 15 đồng chí, đại diện các cơ quan, ban, ngành liên quan đến trẻ em, có nhiệm vụ trực tiếp định hướng hoạt động và thường xuyên hướng dẫn, tổ chức hỗ trợ các hoạt động của hội đồng trẻ em.
 
Tại hội thảo, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã phát biểu ý kiến đóng góp nhằm hoàn thành Đề án “Xây dựng mô hình Hội đồng trẻ em tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2019-2022” để sớm ra mắt Hội đồng trẻ em tỉnh trong thời gian tới.
X.V

Nguồn: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm