6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Tích cực khắc phục cảnh báo về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp

- Advertisement -

Ngày 22/10, Ban Chỉ đạo thực hiện Chương trình bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản tỉnh Quảng Bình (gọi tắt là Ban Chỉ đạo 188) đã tổ chức cuộc họp để rà soát, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ, giải pháp cấp bách khắc phục cảnh báo của Uỷ ban châu Âu về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp do đồng chí Lê Minh Ngân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì.

Thực hiện khắc phục các khuyến nghị của Uỷ ban châu Âu, thời gian qua, các sở, ngành, địa phương của tỉnh Quảng Bình đã tích cực vào cuộc thực hiện các giải pháp chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, gọi tắt là IUU và tích cực triển khai thi hành Luật Thủy sản và các văn bản liên quan. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật được chú trọng thực hiện nên nhận thức của cán bộ làm công tác quản lý tàu thuyền và đánh bắt thủy sản cũng như ngư dân và chủ tàu về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp theo khuyến nghị của Uỷ ban châu Âu đã có chuyển biến tích cực.
 
Quảng Bình đã thành lập Văn phòng đại diện và các cấp, các ngành đã tích cực phối hợp để kiểm tra, kiểm soát tàu cá tại cảng. Đến nay, Văn phòng đã kiểm tra hơn 2.260 lượt tàu cá xuất bến và cập cảng. Thực hiện xác nhận, chứng nhận thủy sản xuất khẩu, từ năm 2018 đến nay, Ban quản lý Cảng cá Nhật Lệ và Cảng cá sông Gianh đã thẩm định cấp 10 giấy xác nhận, Chi cục Thủy sản Quảng Bình đã cấp 9 giấy chứng nhận với tổng trọng lượng trên 362 tấn thủy sản.
 
Tích cực khắc phục cảnh báo về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Ngân phát biểu kết luận buổi làm việc.
 
Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ một số tồn tại, hạn chế trong thời gian qua; đồng thời, đề xuất một số giải pháp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ trước mắt cũng như lâu dài trong công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp.
 
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Ngân đã ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các ý kiến phát biểu của các đại biểu. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định việc triển khai chống khai thác thủy sản bất hợp pháp của tỉnh theo khuyến nghị của Uỷ ban châu Âu trong thời gian qua đã đạt được những kết quả quan trọng bước đầu. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Trước mắt, các thành viên Ban Chỉ đạo, các sở, ngành, địa phương liên quan cần tiếp tục tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho ngư dân về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp và thi hành Luật Thủy sản; tăng cường kiểm tra, phát hiện xử lý các trường hợp vi phạm…

Minh Phong

Nguồn: QBTV.vn

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm