5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Chung kết cuộc thi lập trình chuyên nghiệp lớn nhất dành cho sinh viên

- Advertisement -

Cuộc thi Code War 2019, do Hội sinh viên Việt Nam và FPT Software tổ chức, được đánh giá là một trong những sân chơi lập trình chuyên nghiệp cho sinh viên lớn nhất cả nước
Chung kết cuộc thi lập trình chuyên nghiệp lớn nhất dành cho sinh viênTại vòng chung kết, các đội thi viết một đoạn chương trình bằng ngôn ngữ tự chọn. (Nguồn: FPT)
Đội MONITOR đến từ Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội đã xuất sắc đánh bại 29 đối thủ khác trên cả nước để giành giải vô địch tại Vòng chung kết cuộc thi Code War 2019.
 
Cuộc thi lập trình do Hội sinh viên Việt Nam phối hợp cùng Công ty trách nhiệm hữu hạn phần mềm FPT (FPT Software) tổ chức ngày 24-10.
 
Cuộc thi đã thu hút 3.813 lượt sinh viên đến từ 116 trường đại học, học viện, cao đẳng trên cả nước như: Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học FPT, Đại học Công nghệ-Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Khoa học Tự nhiên-Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Bách Khoa Đà Nẵng, Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông, HUTECH…
 
Trong số đó, trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật-Đại học Đà Nẵng dẫn đầu về số lượng đội đăng ký, số lượng thí sinh tham dự cuộc thi đồng hành và vòng sơ loại..
 
Sau các vòng sơ loại và đăng ký, cuộc thi đã chọn được 30 đội thi xuất sắc nhất đại diện cho 3 khu vực miền Bắc, miền Trung, miền Nam bước vào tranh tài trong Vòng chung kết toàn quốc.
 
Vòng chung kết Code War được diễn ra đồng thời tại 3 khu Campus của FPT trên cả nước: Làng phần mềm FVille (Hà Nội), FPT Complex (Đà Nẵng) và F-Town (Thành phố Hồ Chí Minh).
 
10 đội xuất sắc nhất mỗi miền trên bảng xếp hạng đồng thời tham dự trận chung kết.
 
Tại vòng chung kết, các đội thi viết một đoạn chương trình bằng ngôn ngữ tự chọn gồm: C++, Java, C#, Python, JavaScript để giải quyết 10 bài toán do Ban tổ chức đưa ra trong thời gian 3 giờ.
 
Kết quả, đội MONITOR đến từ Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội đã xuất sắc giành giải vô địch.
 
Đội vô địch toàn quốc nhận được Bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, cúp, giấy chứng nhận và chuyến tham quan Nhật Bản và văn phòng FPT Japan trị giá 120 triệu đồng.
 
Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải nhất, nhì, ba khu vực và các giải phụ khác.
 
Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam Nguyễn Thiên Tú chia sẻ công nghệ thông tin là cánh cửa mở ra nhiều cơ hội không chỉ cho các bạn trẻ mà còn với xã hội và đất nước. Vì vậy, Hội Sinh viên Việt Nam luôn quan tâm, ủng hộ và tạo điều kiện hết sức để phát triển hoạt động học tập, nghiên cứu khoa học và nâng cao kỹ năng của các bạn trẻ trong ngành công nghệ thông tin.
 
Cuộc thi Code War 2019 đã thu hút được đông đảo các bạn sinh viên tham gia. Đây là một tín hiệu vui cho những nỗ lực của Hội Sinh viên Việt Nam trong suốt thời gian qua.
 
Code War 2019 được đánh giá là một trong những sân chơi lập trình chuyên nghiệp cho sinh viên lớn nhất cả nước. Không chỉ dừng lại là một cuộc thi, đây còn là một trong những hoạt động phối hợp giữa Hội sinh viên Việt Nam với các tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam nhằm gây dựng và mở rộng phong trào học tập, ứng dụng kiến thức công nghệ tới các bạn trẻ khắp cả nước.
 
Cuộc thi cũng được kỳ vọng góp phần thúc đẩy phong trào “Sinh viên 5 tốt” đang được Hội Sinh viên triển khai rộng rãi trên toàn quốc./.
 
Theo Minh Huệ (TTXVN/Vietnam+)

Nguồn: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm