5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Hội Văn học – Nghệ thuật Quảng Bình: Giao lưu, gặp gỡ hội viên nhân Ngày Âm nhạc Việt Nam

- Advertisement -

(QBĐT) – Ngày 3-9, Hội Văn học – Nghệ thuật Quảng Bình đã tổ chức buổi giao lưu, gặp gỡ hội viên Phân hội Âm nhạc nhân Ngày Âm nhạc Việt Nam lần thứ 10 (3-9-2010 –  3-9-2019).
 
Ngày 3-9-1960, Bác Hồ đã chỉ huy dàn nhạc, hợp xướng và quần chúng nhân dân hát bài ca “Kết đoàn” chào mừng kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và Đại hội Đảng lần thứ 3 tại Vườn Bách Thảo (Hà Nội).
Hội Văn học - Nghệ thuật Quảng Bình: Giao lưu, gặp gỡ hội viên nhân Ngày Âm nhạc Việt NamNhiều tác phẩm âm nhạc viết về quê hương của các nhạc sỹ Quảng Bình luôn được chọn biểu diễn trong các sự kiện trọng đại của tỉnh
Từ năm 2010, ngày 3-9 được chọn làm Ngày Âm nhạc Việt Nam nhằm tôn vinh các nghệ sỹ tiêu biểu trong hoạt động âm nhạc, động viên các nghệ sỹ phát huy giá trị truyền thống của âm nhạc Cách mạng Việt Nam, phấn đấu sáng tác nhiều tác phẩm hay, nhiều hoạt động âm nhạc có ý nghĩa, góp phần tạo nên đời sống tinh thần phong phú, lành mạnh.
 
Thời gian qua, các hội viên thuộc Chi hội Nhạc sỹ Việt Nam tỉnh Quảng Bình và Phân hội Âm nhạc (Hội Văn học – Nghệ thuật tỉnh) đã có những đóng góp đáng tự hào trên các lĩnh vực sáng tác, biểu diễn… Các thế hệ nhạc sỹ đã bằng chính tình yêu quê hương để cho ra đời những đứa con tinh thần thấm đẫm hương đất, tình người Quảng Bình qua từng ca từ, giai điệu. Tiêu biểu là các nhạc sỹ: Hoàng Sông Hương, Quách Mộng Lân, Dương Viết Chiến… Nhiều tác phẩm âm nhạc và chương trình biểu diễn nghệ thuật đoạt giải thưởng cao tại các liên hoan âm nhạc, hội diễn nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quốc. 
 
Tại buổi gặp mặt, các hội viên đã đóng góp nhiều ý kiến quan trọng liên quan đến việc nâng cao chất lượng sáng tác, biểu diễn nhằm tiếp tục tạo nên những tác phẩm âm nhạc có chất lượng cao, góp phần phát huy các giá trị truyền thống của âm nhạc Việt Nam.
 
Nh.V

Nguồn: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm