7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Hội nghị Thành ủy TPHCM bàn nhiều vấn đề quan trọng

- Advertisement -

* – Đây là hội nghị quan trọng, đánh giá tình hình kinh tế – xã hội của TP.HCM 9 tháng qua và bàn về công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ sắp tới.

Sáng 2/10, Thành ủy TP.HCM khai mạc Hội nghị lần thứ 32. Ông Nguyễn Thiện Nhân, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ chủ trì hội nghị. Các đại biểu dự hội nghị thảo luận và cho ý kiến về báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội 9 tháng của năm 2019, kết quả thực hiện 7 chương trình đột phá, kết quả thực hiện thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM, báo cáo kết quả giám sát 19 nội dung giám sát của Ban Thường vụ Thành ủy về phát triển kinh tế – xã hội của TPHCM…

Hội nghị Thành ủy TPHCM bàn nhiều vấn đề quan trọng
Ông Nguyễn Thiện Nhân, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM phát biểu tại hội nghị. 

Ngoài ra, các đại biểu cũng sẽ thảo luận và cho ý kiến về quy trình giải quyết thông tin phản ánh liên quan đến các tập thể, cá nhân suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước…. Đặc biệt, Hội nghị lần này sẽ thảo luận, bàn về kế hoạch chuẩn bị và tiến hành Đại hội Đảng bộ cơ sở và Đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đánh giá: 9 tháng qua, chiến tranh Thương mại Mỹ – Trung ảnh hưởng trực tiếp đến kinh tế cả nước và TPHCM; những khó khăn đã thấy trước như luật pháp liên quan đến xây dựng, đầu tư, quản lý đất đai…có những điểm chưa hoàn chỉnh, thậm chí là xung đột với nhau nên khi làm đúng luật pháp thì có phần khựng lại, khiến các nhà đầu tư thận trọng hơn nên tác động trực tiếp đến kinh tế TPHCM, cụ thể là ngành xây dựng giảm tăng trưởng.

Tuy nhiên, kinh tế TPHCM vẫn phát triển ổn định và đạt được những kết quả đáng mừng, GRDP đạt 7,81%, giảm 0,08% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng về thu ngân sách, TP đã thu đạt 71,95% so với kế hoạch, tăng khá hơn năm ngoái, là tiền đề rất quan trọng để hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách cả năm. 

Ông Nguyễn Thiện Nhân cũng đề nghị hội nghị cần trao đổi một số vấn đề xã hội quan tâm như môi trường, chất lượng không khí, trao đổi thêm về hiệu quả của các giải pháp chống ngập, nhất là giải pháp dài hạn để khắc phục triều cường…

Ông Nhân cho biết, giai đoạn còn lại của năm 2019 và của nhiệm kỳ 2015– 2020 sẽ còn nhiều khó khăn, cần tìm ra các giải pháp để kinh tế phát triển ổn định: “TPHCM với tinh thần năng động, sáng tạo vì cả nước cùng cả nước, khi có khó khăn, chúng ta phát huy trí tuệ của Đảng bộ và phát huy trí tuệ, sáng kiến của nhân dân, phát huy năng lực của giới khoa học, doanh nghiệp và kiều bào để giải quyết các vấn đề của TPHCM.

- Advertisement -

Có vấn đề trước mắt, có vấn đề lâu dài nhưng tinh thần là không bế tắc. Trong hai cuộc kháng chiến, TPHCM– Sài Gòn– Gia Định không bế tắc, trong xây dựng cũng không bế tắc. Ngắn hạn có thể có khó khăn nhưng với trí tuệ của Đảng bộ, chính quyền đồng bào các giới chúng ta sẽ tìm ra các giải pháp”.

Hội nghị Thành ủy TPHCM bàn nhiều vấn đề quan trọng
Toàn cảnh hội nghị.

Trong buổi sáng, các đại biểu nghe UBND TPHCM báo cáo về tình hình kinh tế xã hội TPHCM 9 tháng qua và nhiệm vụ trong các tháng còn lại. Theo đó, TPHCM cố gắng đạt GRDP năm nay ở mức 8,3 – 8,5%, thu ngân sách đạt chỉ tiêu…

TPHCM sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng đô thị thông minh, các giải pháp công nghệ, nông thôn mới, bảo vệ môi trường…. 

Các đại biểu cũng thảo luận tờ trình về báo cáo kết quả thực hiện quy định 1374 của Ban thường vụ Thành ủy về quy trình giải quyết thông tin phản ánh liên quan đến tập thể, cá nhân suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, vi phạm quy định của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Chiều nay, Hội nghị sẽ thảo luận tại Hội trường và bế mạc./.     

Nguồn: VOV.vn

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm