6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Tăng cường năng lực thực thi pháp luật về bảo vệ động vật hoang dã

- Advertisement -

(Xã hội) – Trong 2 ngày 1 và 2-10, Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (VQG PN-KB) phối hợp với Tổ chức Indo-Myanmar Conservation (IMC) tổ chức tập huấn “Tăng cường năng lực thực thi pháp luật về bảo vệ động vật hoang dã” cho các lực lượng chức năng  trên địa bàn tỉnh.

Tham gia lớp tập huấn có 67 cán bộ, chiến sỹ, kiểm lâm đến từ các đơn vị: VQG PN-KB, Chi cục Kiểm lâm tỉnh, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh, Hải quan các cửa khẩu quốc tế Cha Lo và Cà Roòng, các Đồn Biên phòng Cha Lo, Cà Roòng, Cà Xèng, Cồn Roàng và Làng Mô.

Tăng cường năng lực thực thi pháp luật về bảo vệ động vật hoang dãLớp tập huấn trang bị những kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ về bảo vệ động vật hoang dã cho các lực lượng thực thi pháp luật.

Tại lớp tập huấn các học viên đã được cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật mới trong việc bảo vệ động vật hoang dã (ĐVHD) tại Việt Nam; hệ thống danh mục các loài ĐVHD, nguy cấp, quý hiếm, ưu tiên bảo vệ theo quy định của pháp luật Việt Nam và Công ước quốc tế hiện hành; nhận diện các loài động vật thường xuyên bị buôn bán, vận chuyển, tiêu thụ trong khu vực VQG PN-KB và trên địa bàn tỉnh; các kỹ năng xử lý các hành vi vi phạm về bảo vệ ĐVHD.

Thông qua lớp tập huấn nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ cần thiết về bảo vệ ĐVHD cho cán bộ, nhân viên Ban quản lý VQG PN-KB và các lực lượng thực thi pháp luật có liên quan.

Qua đó, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về bảo vệ ĐVHD, góp phần bảo tồn các loại ĐVHD nguy cấp, quý hiếm, bảo vệ môi trường, bảo vệ đa dạng loài và đa dạng sinh học ở khu vực VQG PN-KB nói riêng và trên địa bàn tỉnh nói chung.

Trung Đức

Nguồn: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm