5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Diễn đàn phụ nữ sáng tạo – khởi nghiệp năm 2019 

- Advertisement -

 (*) – Chiều 14/10/2019, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức diễn đàn phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp năm 2019 với chủ đề “Phụ nữ với tương lai của nền kinh tế xanh”. Tham dự có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Tổ chức phát triển Hà Lan tại Việt Nam và các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Diễn đàn phụ nữ sáng tạo - khởi nghiệp năm 2019 

Sau khi thực hiện đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 – 2025, toàn tỉnh có trên 150 ý tưởng khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh của hội viên phụ nữ (HVPN). Từ phong trào sáng tạo khởi nghiệp, ngày càng có nhiều phụ nữ vượt khó, vươn lên làm giàu, trở thành những doanh nhân thành đạt và quay trở lại quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ những chị em có hoàn cảnh khó khăn. Được sự hỗ trợ của các cấp hội, đến nay, nhiều chị đã mạnh dạn áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ để xây dựng, phát triển nhiều mô hình, quy trình sản xuất kinh doanh thân thiện với môi trường, an toàn với sức khỏe người tiêu dùng, góp phần hình thành các mô hình phát triển sản xuất nông nghiệp sinh thái.

Tại diễn đàn, các đại biểu, HVPN đã giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh, những khó khăn, trở ngại ban đầu và định hướng phát triển sản xuất kinh doanh trong thời gian tới.
Diễn đàn cũng là cầu nối những mô hình kinh doanh của HVPN với các sở, ngành, tổ chức tài trợ, nhà sản xuất, phân phối sản phẩm về chính sách hỗ trợ pháp lý, xây dựng thương hiệu; xây dựng, phát triển, hoạt động liên kết, kết nối từ khâu kinh doanh đến tiêu thụ sản phẩm; đồng thời hỗ trợ tiếp cận khoa học công nghệ, tín dụng, tư vấn nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp…

Phát biểu tại diễn đàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần năng động, dám nghĩ, dám làm của những phụ nữ khởi nghiệp, sáng tạo ra nhiều sản phẩm hữu ích, góp phần phát triển kinh tế – xã hội. Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hội Phụ nữ và các sở, ban, ngành cần quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ HVPN, nhất là những phụ nữ có mong muốn khởi nghiệp; chị em phụ nữ cũng cần chủ động tích cực học hỏi, tự tin đổi mới tư duy, phát triển các mô hình sản xuất kinh doanh đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Dịp này, Hội LHPN tỉnh đã biểu dương, tôn vinh 20 điển hình phụ nữ trong phong trào phát triển kinh tế, khởi nghiệp, xây dựng gia đình hạnh phúc; trao 20 triệu đồng hỗ trợ 02 mô hình khởi nghiệp và 190 triệu đồng hỗ trợ vốn vay cho 03 ý tưởng khởi nghiệp.

Đặng Hà

Nguồn: Cổng TTĐT tỉnh Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm