6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quảng Bình: Lươn dự án nuôi nửa ngày đã chết, Chủ tịch xã nói gì?

- Advertisement -

Liên quan đến bài viết “Quảng Bình: Lươn dự án thoát nghèo nuôi nửa ngày đã chết sạch”, việc nhiều hộ nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo nhận lươn từ dự án của xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) nuôi được vài tiếng đều chết sạch. Để rộng đường dư luận, PV Dân Việt đã có buổi làm với với Chủ tịch UBND của xã này.

Ông Phạm Minh Cảnh – Chủ tịch UBND xã Duy Ninh, cho biết: “Dự án nuôi lươn các hộ nghèo, cận nghèo, thoát nghèo, khi mới triển khai đến từng hộ, lươn đều chết hết. Nguyên nhân giống lươn không phù hợp với điều kiện tự nhiên ở Quảng Bình. Việc hộ dân phản ánh nhận được 800-900 con cũng bởi chúng tôi chia cho các hộ bằng việc cân, nên cũng có hộ thừa hộ thiếu”.

Quảng Bình: Lươn dự án nuôi nửa ngày đã chết, Chủ tịch xã nói gì?

Ông Phạm Văn Lư đã đan nhiều tấm tre để nuôi lươn nhưng nhận lươn về buổi sáng, buổi chiều chết hết.

“Trước mắt, thiệt hại về nguồn giống khoảng 54 triệu đồng. Chúng tôi đang làm báo cáo thiệt hại để gửi lên huyện. Thời gian tới, với số tiền còn lại trong dự án, xã sẽ lên phương án triển khai dự án nuôi cá đến với 15 hộ thuộc diện của dự án” – ông Cảnh nói.

Cũng theo ông Cảnh, trước khi thực hiện dự án “Nuôi lươn thương phẩm trên bể lót bạt tại xã Duy Ninh”, các cán bộ của xã này chỉ tìm hiểu trên sách báo, thấy dự án nuôi lươn hay, dễ sinh lời nên áp dụng cho các hộ dân.

Dự án “Nuôi lươn thương phẩm trên bể lót bạt tại xã Duy Ninh” do UBND xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình) làm chủ đầu tư với tổng kinh phí 253.840.000 đồng. Nguồn vốn từ việc thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững năm 2017, 2018 và do người dân đóng.

Trần Anh – Lê Tập

- Advertisement -

Nguồn tin:  Báo Dân Việt

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm