5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Bác sĩ Việt Nam hướng dẫn thành công ca phẫu thuật rô bốt tại Philippines

- Advertisement -

Các bác sỹ Bệnh viện Bình Dân đã hướng dẫn thực hiện phẫu thuật rô bốt cho một bệnh viện của Philippines là Philippine General Hospital. 

Ngày 26/10, Tiến sỹ, bác sỹ Trần Vĩnh Hưng, Giám đốc Bệnh viện Bình Dân Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết, với vai trò là chuyên gia hướng dẫn được nhà sản xuất hệ thống rô bốt phẫu thuật Da Vinci (Hãng Intuitive của Mỹ) đề nghị, các bác sỹ Bệnh viện Bình Dân đã hướng dẫn thực hiện phẫu thuật rô bốt cho một bệnh viện của Philippines là Philippine General Hospital. 

Bác sĩ Việt Nam hướng dẫn thành công ca phẫu thuật rô bốt tại PhilippinesBác sỹ Bệnh viện Bình Dân Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện phẫu thuật bằng rô bốt tại Bệnh viện Philippine General Hospital (Philippines). Ảnh: TTXVN phát

Cụ thể, trong ngày 24/10, nhận lời mời của bệnh viện Philippine General Hospital, đoàn bác sỹ Bệnh viện Bình Dân do bác sỹ Nguyễn Phú Hữu dẫn đầu đã đến Philippines thực hiện phẫu thuật cắt dạ dày bằng rô bốt phẫu thuật cho hai bệnh nhân đầu tiên tại đây. Đó là hai bệnh nhân đầu tiên được phẫu thuật bằng rô bốt tại bệnh viện này với thể trạng béo phì, cân nặng hơn 130kg.

Với trình độ chuyên môn cao về phẫu thuật rô bốt của các bác sỹ Bệnh viện Bình Dân, cả hai ca phẫu thuật thành công khi đã bóc tách dạ dày hiệu quả, ít mất máu và giúp bệnh nhân hồi phục nhanh. Bệnh viện Philippine General Hospital là một trong những bệnh viện đa khoa lớn nhất của Philippines với 1.500 giường đặt tại thủ đô Manila.

Chiều 25/10, đoàn bác sỹ Bệnh viện Bình Dân tiếp tục hướng dẫn các bác sỹ Philippines kỹ thuật chuyên sâu về phẫu thuật rô bốt đường tiêu hóa. Bệnh viện Bình Dân là nơi đầu tiên triển khai phẫu thuật rô bốt cho người lớn tại Việt Nam, trong ba năm đã thực hiện thành công trên 800 người bệnh và luôn nhận được sự đánh giá cao của các đồng nghiệp trong nước và quốc tế. Do đó, song song với các hoạt động hướng dẫn thực tế, chuyển giao công nghệ, Bệnh viện Bình Dân đang dần trở thành trung tâm đào tạo phẫu thuật rô bốt cho các bệnh viện trong nước và khu vực Đông Nam Á.

Trước đó, tại Hội nghị quốc tế chuyên đề phẫu thuật nội soi sau phúc mạc điều trị các bệnh lý tiết niệu tại Ấn Độ trong tháng 9/2019, đoàn bác sỹ Việt Nam thuộc Bệnh viện Bình Dân cũng đã tạo dấu ấn khi mổ thị phạm thành công bốn trường hợp bệnh lý tiết niệu bằng những kỹ thuật khó và kỹ thuật mới, bao gồm: cắt một phần thận chứa bướu để điều trị bướu ác tại thận, tạo hình khúc nối bể thận niệu quản, bướu sau phúc mạc kết hợp nang thận to cực trên, lấy sỏi san hô trong thận. Ca mổ thị phạm được truyền hình trực tiếp từ phòng mổ đến hội nghị và được các đại biểu tham dự đánh giá cao.

- Advertisement -

Đinh Hằng (TTXVN)

Nguồn: Báo Tin tức

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm