6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Thăm hỏi, tặng quà bệnh nhân 'người cây' tại Ninh Bình

- Advertisement -

Ngày 25/10, Hội Chữ thập Đỏ tỉnh Ninh Bình phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình tổ chức thăm hỏi, tặng quà gia đình anh Nguyễn Văn Sơn bị mắc căn bệnh “người cây” tại xóm Tân Sơn, xã Gia Thủy, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình.

Đây là ca bệnh ghi nhận đầu tiên tại Việt Nam, đến nay vẫn chưa tìm ra phương pháp điều trị hữu hiệu nhất.

Thăm hỏi, tặng quà bệnh nhân 'người cây' tại Ninh BìnhCăn bệnh khiến 2 tay anh Nguyễn Văn Sơn nổi những khối u khô ráp. 

Ông Phạm Văn Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình đã ân cần hỏi thăm về tình hình bệnh tật, ghi nhận những biểu hiện lâm sàng của căn bệnh lạ tại Việt Nam mà anh Nguyễn Văn Sơn mắc phải; chia sẻ những đau đớn về thể xác lẫn tinh thần đối với anh Nguyễn Văn Sơn do căn bệnh “người cây” gây ra. Ông Phạm Văn Hiệp cho biết, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình sẽ phối hợp với bệnh viện chuyên ngành tuyến trên sớm tìm ra phương pháp điều trị hiệu quả cho anh Nguyễn Văn Sơn. Thay mặt cán bộ, bác sỹ, nhân viên Bệnh viện, ông Phạm Văn Hiệp đã gửi tặng gia đình anh Nguyễn Văn Sơn 5 triệu đồng nhằm giúp gia đình vơi đi phần nào khó khăn trong cuộc sống.

Về căn bệnh quái ác đeo đẳng mấy chục năm qua, mẹ của anh Sơn – bà Nguyễn Thị Dệt chua xót cho biết, từ khi lên 2 tuổi, anh Sơn đã mắc căn bệnh này rồi, gia đình đưa đi chữa trị nhiều nơi vẫn không có kết quả. Lúc đầu tay chân con trai bà cứ nổi những nốt nhỏ li ti, khi nốt vỡ ra lại đến nốt khác mọc lên ngày càng nhiều hơn khiến đôi chân của con trai bà bị đau đớn, rỉ máu. Về sau, các nốt nổi ở cả 2 bàn tay, đau đớn không đi lại hay cầm nắm đồ vật được. Nếu muốn di chuyển, con trai bà phải quỳ bò bằng đầu gối và khuỷu tay. Bản thân bà Dệt có chồng là liệt sỹ, sinh được duy nhất anh Nguyễn Văn Sơn (sinh năm 1971), nay lại bị căn bệnh quái ác hành hạ khiến bà không khỏi xót xa.

Thăm hỏi, tặng quà bệnh nhân 'người cây' tại Ninh BìnhĐoàn công tác thăm hỏi gia đình anh Nguyễn Văn Sơn.

Chia sẻ với những khó khăn và đau đớn của anh Nguyễn Văn Sơn và gia đình, gần đây Hội Chữ thập Đỏ tỉnh Ninh Bình đã thông tin đến các cơ sở y tế, bệnh viện chuyên ngành tuyến Trung ương nhằm tìm kiếm cơ hội cứu chữa cho anh Nguyễn Văn Sơn. Nhiều bác sỹ tại các bệnh viện Trung ương đã về thăm khám nhằm đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả nhất, nhưng đến nay vẫn chưa chữa được lành bệnh cho anh Sơn. Ông Bùi Trọng Kỳ, Chủ tịch Hội Chữ thập Đỏ tỉnh Ninh Bình cho biết, đây là căn bệnh hiếm gặp, trên thế giới đến nay mới phát hiện 501 ca và là ca đầu tiên tại Việt Nam; hy vọng trong thời gian tới sẽ có thêm các tổ chức y tế về thăm khám và tìm ra phương pháp chữa trị hiệu quả nhất cho anh Nguyễn Văn Sơn. Chủ tịch Hội Chữ thập Đỏ tỉnh Ninh Bình mong muốn sẽ có thêm nhiều tấm lòng hảo tâm ủng hộ, giúp đỡ gia đình anh Nguyễn Văn Sơn về mặt vật chất để vơi đi phần nào nỗi đau bệnh tật.

Tại buổi thăm hỏi, nhiều người có mặt đã cảm thông với hoàn cảnh bệnh tật hết sức đau đớn của anh Nguyễn Văn Sơn, khi hai cánh tay và hai bàn chân anh Sơn mọc những cục u dầy đặc, đóng vẩy khô ráp. Mặc dù cho rằng căn bệnh của mình rất ít cơ hội chữa được, phải chịu nỗi đau hàng ngày, nhưng anh Nguyễn Văn Sơn vẫn khát khao một ngày nào đó có thể chữa lành bệnh và đi lại, sinh hoạt như những người bình thường khác.

- Advertisement -

Tin, ảnh: Đức Phương (TTXVN)

Nguồn: Báo Tin tức

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm