7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Andreescu ra quân thất bại ở WTA Finals

- Advertisement -

Trung QuốcĐKVĐ Mỹ Mở rộng Bianca Andreescu thua tay vợt đàn chị Simona Halep 6-3, 6-7, 3-6 ở lượt trận đầu bảng Tím WTA Finals hôm 28/10.

Trong lần đầu chạm trán, kinh nghiệm của Simona Halep đã chiến thắng sức trẻ của Bianca Andreescu. Tay vợt Romania cứu thành công match-point trong set hai, trước khi ngược dòng hạ Andreescu trong trận đấu chứng kiến một loạt pha đôi công mãn nhãn.

Andreescu ra quân thất bại ở WTA Finals

Không thi đấu trong một tháng qua, nhưng Halep vẫn duy trì sự dẻo dai trong trận thắng Andreescu. Ảnh: AP.

Hai tay vợt thắng game đỡ bóng tổng cộng 13 lần, trong đó Halep tận dụng thành công sáu trong tám break-point có được. Khi tỷ số là 6-3, 6-6, Andreescu đứng trước điểm quyết định trận đấu. Nhưng Halep chơi quả cảm và buộc đối thủ đánh hỏng. Ở loạt tie-break, tay vợt 28 tuổi thắng 8-6 và đưa trận đấu vào set ba.

Việc phải di chuyển quá nhiều khiến hai tay vợt đều cần đến sự chăm sóc y tế khi bước vào set quyết định. Dẫu vậy, Andreescu và Halep đều không cho thấy dấu hiệu suy giảm thể lực, khi tiếp tục cống hiến những loạt bóng đôi công. 

Andreescu thắng game đỡ bóng và dẫn 2-1, nhưng thua bốn trong năm game cuối. Halep thắng liền ba game đỡ bóng để kết thúc trận đấu với chiến thắng 3-6, 7-6, 6-3 sau hai giờ 30 phút.

- Advertisement -

Andreescu ra quân thất bại ở WTA Finals

Andreescu thất vọng sau một tình huống đánh hỏng. Ảnh: Canadian Press.

“Một trận đấu tuyệt vời của cả hai”, Halep chia sẻ. “Cô ấy thắng nhiều giải trong năm nay và thi đấu rất tự tin. Tôi tự hào vì bản thân đã chiến đấu đến những giây phút cuối cùng. Trong tháng qua, tôi gặp vấn đề ở lưng và việc tập luyện bị ảnh hưởng. Hôm nay thực sự là thử thách khi cô ấy trẻ hơn tôi 10 tuổi. Tôi rất hạnh phúc với chiến thắng này”.

Ở bảng Tím, Halep hiện xếp thứ hai sau Elina Svitolina – người hạ Karolina Pliskova 7-6, 6-4 ở trận ra quân. Halep sẽ gặp Svitolina còn Andreescu gặp Pliskova ở lượt trận thứ hai.

Hôm nay 29/10, giải đấu dành cho tám tay vợt hay nhất năm tiếp tục sôi động tại Thâm Quyến với hai trận đấu tại bảng Đỏ. Hai tay vợt thắng trận ra quân – Ashleigh Barty và Naomi Osaka – đối đầu lúc 17h30 (giờ Hà Nội). Sau đó, Petra Kvitova gặp Belinda Bencic.

WTA Finals là giải đấu có tổng tiền thưởng lớn nhất lịch sử quần vợt, với 14 triệu USD. Nhà vô địch, nếu thắng tất cả trận vòng bảng, nhận tới 4,7 triệu USD.

Nhân Đạt 


SEA Games 30

- Advertisement -

Nguồn: Báo VnExpress

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm