6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Huế: Xóa bỏ hàng loạt tụ điểm của “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ”

- Advertisement -

Sau một thời gian tạm lắng, gần đây, hàng loạt tụ điểm truyền đạo trái phép của “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ” lại xuất hiện ở tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Ngày 11/11, theo tin từ Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế, các lực lượng chức năng của đơn vị này vừa phát hiện, xử lý hàng loạt tụ điểm truyền đạo trái phép của “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ” (còn gọi là “Hội thánh của Đức Chúa Trời”) trên địa bàn.

Theo Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế, sau một thời gian tạm lắng, gần đây, hàng loạt tụ điểm truyền đạo trái phép của “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ” lại xuất  hiện ở tỉnh. Phần lớn những người tham gia vào hội thánh này ở tỉnh là học sinh, sinh viên, người không có việc làm ổn định, điều kiện kinh tế khó khăn, bị thiếu hụt tình thương, tâm lý không ổn định…

Huế: Xóa bỏ hàng loạt tụ điểm của “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ”

Một tụ điểm truyền đạo trái phép Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ tại TP.Huế đã bị phát hiện, xử lý.

Những người này phải đóng 1/10 thu nhập hàng tháng để sinh hoạt hội thánh bên cạnh các khoản tiền đóng tự nguyện khác. Các đối tượng tham hội thánh nếu không có việc làm thì được bố trí đi bán hàng rong, tiền kiếm được đem về nộp cho tổ chức.

Trong 9 tháng đầu năm 2019, Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đã phát hiện, xóa bỏ 6 điểm sinh hoạt của “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ”. Cơ quan công an đã triệu tập hàng loạt đối tượng thuộc hội thánh này đến làm việc. Trong đó, điển hình là các đối tượng Thiều Văn Hoan (SN 1985, trú Hà Tĩnh), Lê Nghĩa Sự (SN 1981, trú Quảng Bình), Lê Khắc Thắng (SN 1989, trú Bắc Giang), Quách Thị Vui (SN 1993, trú Ninh Bình), Nguyễn Ngọc Phương (SN 1982), Ngô Thị Quỳnh Vy (SN 1991), Hoàng Lực (1994, cùng trú Thừa Thiên- Huế)…

“Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ” xuất hiện tại Thừa Thiên – Huế vào năm 2017 và phát triển mạnh vào năm 2018. Có thời điểm, hội này lôi kéo hàng trăm người tham gia, xui khiến nhiều người có những việc làm trái luân thường đạo lý. Các đối tượng này hoạt động hết sức tinh vi, trá hình dưới nhiều vỏ bọc khác nhau và thường xuyên thay đổi địa điểm sinh hoạt để đối phó với cơ quan chức năng, gây mất an ninh trật tự và đẩy nhiều gia đình vào cảnh tan vỡ.

- Advertisement -

Vào giữa năm 2018, thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, Phòng Chống phản động và chống khủng bố Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế vào cuộc kiểm tra và phát hiện, xử lý hàng loạt tụ điểm tín đồ “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ” tụ tập truyền đạo trái phép tại TP.Huế. Đó là các tụ điểm ở TP.Huế như 72 Đào Tấn, 24/65 Lê Ngô Cát, 45 Nguyễn Gia Thiều, 1/24 Trần Thanh Mại, 3/114 Hoàng Thị Loan, phòng 401 chung cư Hương Sơ…

Từ các tụ điểm trên, lực lượng công an đã làm rõ nhiều đối tượng cầm đầu lôi kéo nhiều người vào “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ”, được gọi là “nhóm trưởng”. Điển hình là các đối tượng Phan Tuấn Hải (SN 1985, tạm trú tại 38A/126 Phạm Văn Đồng- TP.Huế), Nguyễn Thị Hường (50 tuổi, quê tỉnh Thanh Hoá) và Trần Thị Hường (23 tuổi, quê tỉnh Thái Bình).

Bên cạnh đó, công an các địa phương trên địa bàn tỉnh cũng liên tiếp làm rõ, xử lý  nhiều đối tượng tổ chức truyền bá trái phép “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ”. Trong đó nổi bật là Lê Thị Điều (SN 1988, trú tổ dân phố 1, thị trấn An Lưới, huyện A Lưới) cùng mẹ là Hồ Thị Cheng (SN 1969) lôi kéo 22 người trên địa bàn huyện tham gia “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ”.

An Sơn

Nguồn tin:  Báo Dân Việt

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm