5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Nadal, Djokovic cùng xuất trận ở Paris

- Advertisement -

Cuộc đua đến ngôi số một thế giới năm 2019 nóng trở lại từ hôm nay, khi Rafa Nadal và Novak Djokovic cùng ra quân ở vòng hai Paris Masters.

Nadal sẽ khởi đầu hành trình chinh phục chiếc cup vô địch đầu tiên ở giải đấu này bằng cuộc gặp tay vợt chủ nhà Pháp, Adrian Mannarino trên sân AccorHotels Arena. Trước đó vài giờ, Djokovic ra quân bằng màn đọ sức Corentin Moutet – một tay vợt Pháp khác có mặt ở vòng đấu chính nhờ suất thế chỗ.

Đây cũng là phát súng lệnh xuất phát của cuộc đua song mã Nadal-Djokovic đến ngôi số một thế giới khi kết thúc mùa giải 2019.

Nadal, Djokovic cùng xuất trận ở Paris

Djokovic và Nadal trên sân tập Paris Masters hôm thứ Bảy 26/10. Ảnh: FFT.

Nếu Nadal vô địch Paris Masters cuối tuần này, tay vợt Tây Ban Nha sẽ có lần thứ năm trong sự nghiệp lên đỉnh bảng điểm ATP cuối năm. Còn nếu Djokovic làm được điều tương tự, anh sẽ cân bằng kỷ lục trong mọi thời đại của huyền thoại Pete Sampras với sáu lần.

“Tôi thích leo từ số hai lên số một thế giới, hay nhảy từ số ba lên số hai. Tất nhiên, kết thúc năm trên ngôi số một là điều đặc biệt và tôi rất muốn biến nó trở thành hiện thực”, Nadal tỏ rõ quyết tâm.

- Advertisement -

Tay vợt số hai thế giới có rất nhiều dấu ấn lịch sử với Paris, mà minh chứng rõ nhất chính là kỷ lục đăng quang trên sân đất nện ở Roland Garros.

“Không thể nói là may mắn khi tôi đã giành tới 12 chức vô địch Roland Garros. Tuy tôi chưa một lần đoạt Masters tại đây, đó không phải là điều xui xẻo. Tôi đã bỏ lỡ giải đầu này nhiều lần trong sự nghiệp. Còn ở những lần khác, do tôi chơi không tốt hoặc đối thủ quá hay”, anh nói thêm.

Nadal, Djokovic cùng xuất trận ở Paris

Nadal không giấu khát khao lần đầu vô địch Paris Masters và tiến tới kết thúc năm 2019 ở ngôi số một thế giới. Ảnh: AP.

Sáu lần tham dự Paris Masters, tay vợt Tây Ban Nha thắng 16 trận, thua 5 trận và chưa bao giờ bị loại trước vòng tứ kết. Mannarino và Nadal mới chỉ gặp nhau một lần, tại Bắc Kinh hai năm trước, và ưu thế đang thuộc về hạt giống số hai.

Trong khi đó, Djokovic chưa bao giờ gặp vấn đề khi mang đến Bercy thứ quần vợt hay nhất của anh. Tay vợt Serbia đã giành bốn chức vô địch tại đây, với thành tích 32 thắng 8 thua và lọt vào chung kết bốn trong năm lần gần nhất tham dự giải.

Khoảng cách giữa anh với Nadal – người đang dẫn đầu cuộc đua đến London, hiện là 1.280 điểm. Nếu Djokovic giành Masters thứ 34 ở Paris, đồng nghĩa với việc anh sẽ có thêm 1.000 điểm và lúc đó sự cách biệt sẽ được rút ngắn lại rất nhiều.

“Nadal đang có lợi thế lớn về vị trí hiện tại nhưng tôi hy vọng, mình có thể chơi tốt ở giải đấu này. Lịch sử đã chứng minh, tôi thường có kết quả tốt ở sân trong nhà tại Paris và ATP Finals ở London. Tuy nhiên, điều đó không phụ thuộc hoàn toàn vào bản thân tôi. Tôi không thể để sự tập trung bị ảnh hưởng nhiều vào mục tiêu của anh ấy hay của các đối thủ khác. Tôi sẽ nỗ lực hết sức trong khả năng có thể và hãy cùng chờ xem, tôi sẽ làm được gì”, hạt giống số một Djokovic chia sẻ.

- Advertisement -

Nadal, Djokovic cùng xuất trận ở Paris

Djokovic từng bốn lần đăng quang tại Paris Masters. Ảnh: AP.

Trước cuộc gặp tối nay ở Paris, họ chưa từng đối mặt nhau, và Djokovic là thử thách quá lớn đối với một Moutet còn non nớt kinh nghiệm. Tay vợt 20 tuổi hiện xếp hạng 97 thế giới và mới thắng có bảy trận ở ATP kể từ khi bước vào con đường thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2016.

Lịch đấu dự kiến

21h30 ngày 30/10, Djokovic – Moutet, giờ Hà Nội

1h30 ngày 31/10, Mannarino – Nadal, giờ Hà Nội

Bình An tổng hợp


SEA Games 30

Nguồn: Báo VnExpress

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm